ถังน้ำมันบึ้มดับสยอง2-สาหัสอีก 2

ถังน้ำมันบึ้มดับสยอง2-สาหัสอีก 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ร.ต.ท.สมชาย เพลินจิตร ร้อยเวรสภ.พานทอง จ.ชลบุรี รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตถังน้ำมัน หมู่ที่ 9 บ้านโรงนา ต.พานทอง อ.พานทอง มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ณหล นามนารถ ผกก.สภ.พานทอง นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพานทอง และใกล้เคียงกว่า 10 คันรุดไปสกัดเพลิง

เมื่อไปถึง พบกลุ่มควันไฟกำลังพวยพุ่งเต็มไปหมด เปลวไฟกำลังลุกไหม้อู่จงเจริญ เลขที่ 16/4 หมู่ 9 ต.พานทอง อ.พานทอง เป็นอู่ต่อถังน้ำมันขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปติดถังที่อยู่ใกล้เคียง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากนั้นเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายบุญส่ง บุตรสา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 9 ต.พานทอง และนายธงชัย บุตรสา อายุ 40 ปี หลานชาย ทั้งสองศพกระเด็นออกจากถังน้ำมันห่างออกไปประมาณ 20 เมตร สภาพศพแหลก ที่ลำตัวมีรอยถูกไฟไหม้ทั้งตัว นอกจากนั้นยังพบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน คือนายประมวล บัวป้อง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/3 หมู่ 9 เจ้าของอู่ดังกล่าว และนายวันเจริญ บัวป้อง อายุ 19 ปี ลูกชาย บาดเจ็บบริเวณศีรษะและลำตัว จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพานทอง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประมวลกำลังคุมคนงานตัดถังน้ำมัน โดยรับซื้อถังน้ำมันเก่ามาตัดแต่งใหม่ เพื่อส่งขาย ระว่างที่ตัดถังอยู่นั้น ภายในถังมีน้ำมันติดอยู่ก้นถัง เมื่อเกิดแรงอัดและมีประกายไฟ จึงเกิดระเบิดขึ้นอย่างแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook