รวบ2แฮกเกอร์โรมาเนียเงินของกลางกว่าแสน

รวบ2แฮกเกอร์โรมาเนียเงินของกลางกว่าแสน

รวบ2แฮกเกอร์โรมาเนียเงินของกลางกว่าแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจตรี ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุม นายวินท์ ดาเนียล อายุ 25 ปี และ นายโรอาติส เซอร์จิโอ้ เวอร์จิล อาย 24 ปี สัญชาติโรมาเนีย 2 ผู้ต้องหาแก๊ง แฮกเกอรร์ยุโรป ดูดข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม พร้อมยึดของกลางเงินสดจำนวนกว่า 1 แสนบาท บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม หรือ บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 366 ใบ พร้อมเครื่องอ่านและบันทึกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ สกิมเมอร์ จำนวน 1 ชุด

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการประสานข้อมูลจากธนาคารในประเทศ โดยระบุว่า ธนาคารในประเทศยุโรป ให้ดำเนินการตรวจสอบ กรณีพบโครงข่ายการขโมยข้อมูลทางการเงินจากประเทศอังกฤษและสก๊อตแลนด์ ลักลอบนำข้อมูลที่แฮกมาได้เข้ามาในประเทศไทย จากนั้นกลุ่มคนร้ายจะนำข้อมูลที่ได้มาปลอมแปลงลงบนแถบแม่เหล็กบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นบัตรโทรศัพท์ต่างประเทศ ก่อนนำไปตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มในประเทศไทย ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก เบื้องต้น พบความเสียหายแล้ว กว่า 14 ล้านบาท โดยหลังจากกดเงินแล้ว คนร้าย จะนำเงินส่งเป็นวัสดุออกกลับประเทศไป จากพฤติกรรมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการสืบสวนสอบสวนและติดตามพฤติกรรม ตามย่านธุรกิจ จนพบผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีพฤติกรรมต้องสงสัย จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและขยายผลการจับกุาไปยังห้องพัก จนพบอุปกรณ์และเครื่องมือในการกระทำผิดดังกล่าว

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า แก๊งคนร้ายดังกล่าวนั้น ได้เข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมาและยังหลบหนีการจับกุมอีก 2 ราย ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook