ผบช.ก.เล็งส่งทรัพย์นายกเล็กคูคตปปง.สอบ

ผบช.ก.เล็งส่งทรัพย์นายกเล็กคูคตปปง.สอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณี ตำรวจกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ หรือ ปปป. เข้าจับกุม นายเมธา ใจบริสุทธิ์ อายุ 67 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังตกเป็นผู้ต้องหาเรียกรับเงินจาก นายเจริญ โชคทวีวิศาล เจ้าของบริษัทรับเหมา โครงการก่อสร้างสูบน้ำ ในซอยแข็งขัน 4 เป็นเงิน 34,660 บาท ว่า ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง อยู่ระหว่างประสานไปยัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อดำเนินการตรวจสอบ และอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหา เพื่อหาที่มาที่ไป หากไม่สามารถชี้แจง หรือ ระบุที่มาของทรัพย์สินเหล่านั้นได้ ก็จะดำเนินการยึดทรัพย์เป็นของแผ่นดินต่อไป ส่วนการดำเนินคดี ทางพนักงานสอบสวน มีความมั่นใจในพยานหลักฐาน และเชื่อว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง ไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังกล่าวถึง การเร่งปราบปรามการทุจริตว่า จะมีการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการแก้ปัญหาการทุจริต นำเสนอรูปแบบวิธีการ ในการทุจริต ในงานนิทรรศการ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจ
สอบสวนกลาง จะร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่ความรู้ให้กับตำรวจทุกหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ รวมทั้งพี่น้องประชาชน เพื่อให้มีความรู้ครอบคลุมเกี่ยวกับเรื่องการทุจริตด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook