วิศวกรน้อยจ้าวเวหาเปิดสมัคร-ชิงเงินหมื่น

วิศวกรน้อยจ้าวเวหาเปิดสมัคร-ชิงเงินหมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เปิดเผย ถึงรูปแบบการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทย ปีที่ 3ปีนี้ ว่า "การที่นักเรียนได้ออกแบบเครื่องบินเอง เป็นการต่อยอดที่ดีมาก เป็นการพัฒนาความคิด ด้านการออกแบบเครื่องบินให้ถูกต้อง ตามหลักอากาศพลศาสตร์ และสามารถนำมา เพื่อแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทย ในปีที่3"

ดังนั้น ในการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทย ปี 3 ผู้แข่งขันสามารถสร้างเครื่องบินตามแบบ ที่คิดมาได้ พร้อมนำเสนอการออกแบบว่า ทำไมถึงสร้างแบบนี้ จะดีอย่างไร เหมาะสำหรับการบินประเภทใด นำเครื่องบินมาเข้าแข่งขันได้ เรียกว่าเปิดโอเพ่นกันเลยทีเดียว ความกว้างปีกเท่าไหร่ก็ได้ ลำตัวยาวเท่าไหร่ก็ได้ แพนหางสูงเท่าไหร่ก็ได้ รูปทรงอย่างไรก็ได้ ออกแบบอย่างไรก็ได้ เข้า
แข่งขันได้ทุกประเภท

แต่มีข้อเงื่อนไขว่า ลำตัว และปีก ต้องสร้างจากโฟมปอนด์ ลักษณะตัน และหางเครื่องบิน สร้างจากโฟมอัด 5 มม. หรือ โฟมปอนด์ตัน ส่วนเครื่องวิทยุบังคับ ยังคงใช้แบบที่ได้รับการอบรมจากสมาคมฯ หรือเครื่องวิทยุที่ประดิษฐ์เอง (เครื่องวิทยุบังคับที่ประดิษฐ์เอง หมายถึง ขบวนการประดิษฐ์ เริ่มตั้งแต่ปริ้นวงจร หรือ มีเอกสาร แสดงว่าประดิษฐ์เอง ตั้งแต่กรณีใช้แผงรับ-ส่ง สัญญาณสำเร็จรูป ถือว่าไม่ได้ประดิษฐ์เอง ซึ่งตรงนี้ เรียกว่าการแข่งขันประเภทวิศวกรน้อยจ้าวเวหา สำหรับผู้ชนะ จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท

โดยการแข่งขันทั้งหมดแบ่งออกเป็น 12 สนาม ที่ โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก ในวันที่ 22-23 ม.ค. 54 และในวันสุดท้ายจะถ่ายทอดสดผ่านทีวีไทย ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อที่สมาคมฯ 02-8092900 หรือ กรอกใบสมัคร และรายละเอียดการอบรมโครงการวิทยาศาสตร์อากาศยาน และใบสมัครเข้าแข่งขันหนูน้อย
จ้าวเวหาทีวีไทยปี 3 ได้ฟรี ที่ http://www.oknation.net/blog/pisitmit/2010/12/22/entry-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook