กรมพินิจฯสอบปากคำสาว17แล้ว รอส่งฟ้องต่อ

กรมพินิจฯสอบปากคำสาว17แล้ว รอส่งฟ้องต่อ

กรมพินิจฯสอบปากคำสาว17แล้ว รอส่งฟ้องต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีกรมพินิจฯ เผย การสอบปากคำสาว 17 ชนรถตู้ 9 ศพ เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมรอตรวจสำนวนคดี ส่งพนักงานสอบสวน พิจารณาส่งฟ้องต่อศาลเยาวชนฯ

นายสุนทร เพิงมาก รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดเผยถึง กรณีที่ทางสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรุงเทพมหานคร ทำการสอบปากคำ พร้อมทำประวัติสาว 17 ปี ที่ก่อเหตุซิ่งเก๋งชนท้ายรถตู้ ว่า สำหรับการสอบปากคำสาว 17 ปี และมารดา เมื่อวานนี้ ได้เสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว แต่จะมีการเรียกมาสอบเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับพนักงานคุมประพฤติโดยตรง ว่าได้ข้อมูลครบถ้วนหรือไม่ ทั้งนี้ ในกรณีทั่วไปนั้น การสอบปากคำ ทำรายงานไปยังพนักงานสอบสวน และต้องใช้เวลา 30 วัน เพื่อให้พนักงานสอบสวน รวบรวมข้อมูลส่งฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และหากการสอบสวนหรือสำนวน ยังไม่เสร็จสิ้น ก็จะดำเนินการขอผลัดได้จำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 15 วัน แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคดีว่า อัตราโทษหนักหรือไม่ หากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ก็จะดำเนินการขอผลัดเพิ่มเติม จากเดิม ไม่ถึง 2 ผลัด คือ 30 วัน 

ในส่วนคดีของสาววัย 17 ปี เป็นคดีที่เกิดจากความประมาท ไม่มีเจตนา มีอัตราโทษสูงสุด 7 ปี จึงอาจจะใช้เวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในกรอบ 90 วัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook