พบอีกาตายปริศนา100 ตัวในสวีเดน

พบอีกาตายปริศนา100 ตัวในสวีเดน

พบอีกาตายปริศนา100 ตัวในสวีเดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบอีกาตาย ราว 100 ตัว ไม่ทราบสาเหตุในสวีเดน ขณะที่ ปลาตายเกลื่อนชายฝั่งทะเลภาคใต้ของบราซิล ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ที่ทำให้ปลาหลายพันตัว ตายเกลื่อนเต็มท้องน้ำ


เกิดปรากฏการณ์สัตว์จำนวนมากตาย โดยไม่ทราบสาเหตุ ในหลายประเทศ เช่น พบปลาตายมากกว่า 100 ตัน นอกชายฝั่งทะเลบราซิล ขณะที่สวีเดนพบซากอีการาว 100 ตัว นอนเกลื่อนบนถนน ช่างภาพสมัครเล่นได้บันทึกภาพท้องถนนในเมืองฟัลโกปิงทางตะวันตกเฉียงใต้ของสวีเดนซึ่งมีอีกาประมาณ 70-100 ตัว นอนอยู่บนถนน บางตัวนอนตาย บางตัวก็ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่จากสถาบันสัตวบาล เข้าตรวจสอบ กลับไม่พบร่องรอยของบาดแผลบนตัวของอีกาเหล่านั้น แต่ยังไม่ด่วนสรุปว่าเหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับอุบัติเหตุบนถนน

ทั้งนี้ สาเหตุของการตายยังอยู่ระหว่างการสืบค้นหาสาเหตุ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เก็บซากอีกาเหล่านั้นไว้แล้ว เพื่อความปลอดภัย เหตุการณ์ครั้งนี้ คล้ายกับกรณีในสหรัฐฯ เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา

ส่วนที่ บราซิล ปลาหลากหลายชนิดตายลอยเกลื่อนเต็มริมชายฝั่งเมืองปารานา ภาคใต้ของประเทศบราซิล จากการสำรวจของนักชีววิทยา พบว่า ปลาตายมีจำนวนหลายพันตัว คิดน้ำหนักรวม 100 ตัน ส่วนใหญ่เป็นปลาซาร์ดีน และปลาดุกทะเล และในปัจจุบันยังไม่พบสาเหตุ ที่ทำให้ปลาตายจำนวนมาก

สำหรับการที่ปลาตายจำนวนมากครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนชาวประมง ในเมืองปารานา เพราะว่าต้องหยุดหาปลา ทำให้ขาดรายได้ พร้อมกับเกิดความวิตกว่าจะเกิดโรคระบาดในปลาและสัตว์ทะเลอื่นๆ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมบราซิลได้เก็บตัวอย่างซากปลา และปลาที่ยังไม่ตายไปตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ปลาตาย ขณะเดียวกัน เกิดการสันนิษฐานเป็นเบื้องต้นว่า สาเหตุอาจจะเกิดน้ำมันรั่ว ไหลจากเรือที่ประสบอุบัติเหตุ ในทะเล เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ พบอีกาตายปริศนา100 ตัวในสวีเดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook