ผู้ปกครองกดดันหนัก! หลังโร่แจ้งความครูมือหวด

ผู้ปกครองกดดันหนัก! หลังโร่แจ้งความครูมือหวด

ผู้ปกครองกดดันหนัก! หลังโร่แจ้งความครูมือหวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ม.ค.) ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนสตรีปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รายหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ลูกสาวถูกครูตีทำโทษด้วยไม้หวายอย่างไม่มีเหตุผล จนได้รับบาดเจ็บบวมช้ำ ที่กลายเป็นคลิปวิดีโอแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ แต่ต่อมาครูจากโรงเรียนดังกล่าวได้กดดันทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อให้ดำเนินการถอนแจ้งความ เนื่องจากเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้แก่ทางโรงเรียน และทำให้เกิดความเครียดอย่างหนัก

นักเรียนหญิงที่เป็นหนึ่งในผู้ที่เสียหายจากกรณีดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุเมื่อ 16 ธันวาคม 2553 ได้มีประกาศจากทางครูหน้าเสาธงว่าจะมีการตรวจระเบียบเรื่องทรงผมและเครื่องแต่งกาย โดยตนอยู่ในกลุ่มที่ผ่านการตรวจสอบ หลังจากนั้นเริ่มมีการทำโทษนักเรียนเป็นรายบุคคล จากจำนวนนักเรียนระดับชั้น ม.6 ประมาณ 190 คน แต่ตนนั้นถูกผลักออกมาและถูกตีทันที ทั้งที่บอกว่าอยู่ในกลุ่มผ่านการตรวจสอบแล้ว แต่ไม่มีการตอบสนองใดๆ ตนจึงถูกตี 3 ครั้งที่ก้น จนเป็นรอยช้ำ มีเลือดซึม และเนื่องจากไม้หวายที่ใช้ตีมีความยาวประมาณ 1.5 เมตร ทำให้พลาดพลั้งโดนมือและแขนของตนอีกด้วย และดูเหมือนว่าครูที่เป็นผู้ลงมือทำโทษจะมีความสุขกับการได้เห็นนักเรียนหญิงกรีดร้องเป็นลมด้วยความเจ็บปวด จากนั้นตนจึงได้เล่าให้พ่อแม่ฟัง และได้มาพบครูที่โรงเรียนแต่กับอ้างว่าไม่ว่างพบอยู่ตลอดเวลา จึงต้องเดินทางมาแจ้งความ แต่ก็ถูกกดดันให้ถอนแจ้งความจนเกิดความเครียด

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพนัง เจ้าของคดี ได้เปิดเผยว่า ผู้ปกครองและนักเรียนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ซึ่งได้เรียกตัวครูมารับทราบข้อกล่าวหาคือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจ ซึ่งผู้เสียหายได้แสดงใบรับรองแพทย์จากอาการบาดเจ็บต้องรักษาตัวราว 7-10 วัน

เบื้องต้นครูให้การยอมรับสารภาพและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปสำนวนสอบสวนส่งพนักงานอัยการ แต่ต่อมาครูผู้ต้องหากลับให้การปฎิเสธเมื่อเรื่องไปถึงชั้นอัยการ ทำให้ต้องสอบสวนใหม่และสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook