ทำเนียบคึก!เด็กรอนั่งเก้าอี้นายก-ทบ.แน่น

ทำเนียบคึก!เด็กรอนั่งเก้าอี้นายก-ทบ.แน่น

ทำเนียบคึก!เด็กรอนั่งเก้าอี้นายก-ทบ.แน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมายัง สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 ขณะที่ ภารกิจอื่นในวันนี้ที่น่าสนใจ อาทิการเยี่ยมเยียนและให้โอวาทแก่เยาวชนสัมพันธ์ รวมทั้ง คณะสภานักเรียน 241 คน เข้ารับฟังโอวาทจากนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ก็จะรับฟังข้อเสนอ ข้อคิดเห็น ผลการประชุมสภานักเรียน ประจำปี 2554 ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และจะร่วมงานวันเด็กตามจุดจัดงาน ภายในทำเนียบรัฐบาล

สำหรับบรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ขณะนี้ มีผู้ปกครองนำเด็กจำนวนมาก มาร่วมงานอย่างคึกคัก โดยบริเวณประตูทางเข้าสะพานชมัยมรุเชฐ เปิดให้เข้าภายในงานนี้เพียงทางเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะตรวจค้นกระเป๋า สัมภาระของผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกัน ก็เริ่มมีการต่อแถวเพื่อชมห้องทำงาน และนั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่ ตึกไทยคู่ฟ้าด้วย และมีการจัดแสดงรถยนต์ฟอร์มูล่า 3 รวมไปถึง การละเล่นต่าง ๆ ซึ่งเด็กให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังรับฟังข้อเสนอแนะจาก สภานักเรียนไทย ทั้ง 5 ประเด็น ประกอบด้วย ปัญหาด้านเพศศึกษา ความรุนแรงในสังคมไทย ความเสื่อมโทรมทางสถาบันครอบครัว ความสมานฉันท์ และการขาดแคลนบุคคลากรด้านคณิตศาสตร์ของเด็กพิการว่า รัฐบาล ตระหนักให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด อาทิ ปัญหาด้านเพศศึกษา มอบหมายให้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดทำแผนยุทธศาสตร์ เกี่ยวกับเพศศึกษา รวมถึง การใช้การศึกษาแบบเจาะลึกในการสอนเด็กและเยาวชน ทั้งนี้ จะนำข้อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำไปผลักดันในการแก้ไขปัญหาต่อไป

ขณะที่บรรยากาศ การจัดงานวันเด็กที่ กองบัญชาการกองทัพบก เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยภายในงาน กองทัพบก ได้นำ เฮลิคอปเตอร์รบ จำนวน 3 ลำ จอดที่บริเวณสนามหญ้า ด้านหน้ากองทัพบก อาทิ เฮลิคอปเตอร์ แบบแบล็กฮอว์ก เฮลิคอปเตอร์แบบลำเลียง เฮลิคอปเตอร์รบโจมตี และนำรถถังประเภทต่าง ๆ กว่า 30 คัน มาจอดแสดงภายในบริเวณจัดงาน เพื่อให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่ทหารด้วย ขณะที่มีการสาธิต ใช้อาวุธ การยิง เพนท์บอล การจำลองการดำรงชีพในป่า การให้ความรู้เรื่องการป้องกันสารเคมีชีวนิวเคลียร์ บริการตรวจสุขภาพ และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย รวมทั้ง มีการเตรียมการแสดงความสามารถของสุนัขทหาร กว่า 10 ตัว ที่จะมีการสาธิตการตรวจค้นวัตถุระเบิด และยาเสพติด เพื่อให้เด็กที่มาร่วมงานในวันนี้ ได้รับชมด้วย โดยบรรยากาศล่าสุด ผู้ปกครอง ยังคงทยอยพาบุตรหลานเดินทางเข้าร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook