เดอะค็อปเฮ!หงส์ปลดฮ็อดจ์สัน-ตั้งเดลกลิชคุมทีมแล้ว

เดอะค็อปเฮ!หงส์ปลดฮ็อดจ์สัน-ตั้งเดลกลิชคุมทีมแล้ว

เดอะค็อปเฮ!หงส์ปลดฮ็อดจ์สัน-ตั้งเดลกลิชคุมทีมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ด่วน! สโมสรลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ ยืนยันแยกทางกับ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว และตั้ง เคนนี เดลกลิช เข้ารับหน้าที่แทนไปจนกว่าจะจบฤดูกาล ประเดิมเกมแรก เยือนผี ศึกเอฟเอ คัพ พรุ่งนี้

สกายสปอร์ต สื่อใหญ่ของเมืองผู้ดี รายงานในวันนี้ว่า ลิเวอร์พูล ได้ประกาศแยกทางกับ รอย ฮ็อดจ์สัน อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ ซึ่งนับเป็นการสิ้นสุดการทำงาน 6 เดือน ในถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากที่พบกับความล้มเหลว พาทีมพ่ายไปถึง 9 นัดจาก 20 เกมในพรีเมียร์ลีก เก็บได้ 24 แต้ม เท่านั้น

โดยได้มีการแต่งตั้งให้ เคนนี เดลกลิช อดีตนักเตะ และกุนซือระดับตำนานของทีม เข้ามารับหน้าที่คุมทีมแทน จนกว่าจะจบฤดูกาลนี้ และค่อยหากุนซือคนใหม่มาทำหน้าที่ต่อไป โดยจะประเดิมเกมแรก ที่จะพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 วันพรุ่งนี้

ในโอกาสนี้ จอห์น วิลเลียมส์ เฮนรี เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ได้กล่าวขอบคุณ ในความพยายามที่จะทำให้ลิเวอร์พูล อยู่หัวตารางของฮ็อดจ์สันด้วย แต่ก็คิดว่าเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลแล้ว ที่จะต้องออกไปในวันนี้

ขณะที่ ทอม วอร์เนอร์ ประธานสโมสร กล่าวถึงคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนว่า ในเวลานี้ ยังไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า เดลกลิช และเชื่อว่าประสบการณ์ของเขาจะพาทีมให้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ดีได้ในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ มีชื่อของกุนซือดังมากมาย ที่ตกเป็นข่าว กับ ลิเวอร์พูล อาทิ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด, โอเวน คอล์ย, ดิดิเยร์ เดส์ชองป์, อังเดร บีญา โบอัส เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook