พท.เชื่อบึ้มห้องสมุดขอนแก่นโยงตั้งพล.ม.3

พท.เชื่อบึ้มห้องสมุดขอนแก่นโยงตั้งพล.ม.3

พท.เชื่อบึ้มห้องสมุดขอนแก่นโยงตั้งพล.ม.3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดห้องสมุดโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ จังหวัดขอนแก่น น่าจะเชื่อมโยงกับการจัดตั้งกองพลทหารม้า 3 (พล.ม.3) และเป็นฝีมือของกลุ่มคนมีสี เพื่อหวังผลทางการเมืองและงบประมาณ พร้อมเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้วถึง 3 ครั้ง

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทยยังเปิดเผยว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเรื่องที่มาของ ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้ง 400 คน และระบบสัดส่วน 100 คน เพราะตรงกับรัฐธรรมนูญปี 2540 ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน

อย่างไรก็ตาม การประชุมพรรคในวันที่ 14 จะมีการหยิบยกเรื่องดังกล่าวเข้าหารือเพื่อขอมติว่าจะปรับมติเดิม ที่พรรคเพื่อไทยเคยประกาศว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้หรือไม่

พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังแสดงความผิดหวังกรณีการแก้ไขปัญหาคนไทยทั้ง 7 คน ที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้ความใส่ใจในการแก้ไขปัญหาและน่าเสียใจแทน นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นทั้งเพื่อนและได้รับมอบหมายโดยตรงจาก นายกรัฐมนตรี ให้เข้าไปแก้ไขปัญหาแต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก นายกรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมากว่า 10 วัน แทนที่จะมีการประสานขอความร่วมมือจาก นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตั้งแต่วันแรกที่ นายพนิช ถูกจับกุม

ทั้งนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทยได้เรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบทางการเมืองหากคนไทยทั้ง 7 คน ถูกศาลกัมพูชาตัดสินให้จับคุกด้วยการลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook