วัดขวด ซบเซาหนัก เหลือพระจำวัดรูปเดียว

วัดขวด ซบเซาหนัก เหลือพระจำวัดรูปเดียว

วัดขวด ซบเซาหนัก เหลือพระจำวัดรูปเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วัดขวด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.สงขลา ที่สร้างด้วยขวดทั้งวัด ซบเซาอย่างหนัก หลัง เจ้าอาวาสผู้ก่อตั้งมรณภาพ ชาวบ้าน เรียกร้องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าไปฟื้นฟู เพื่อกลับมามีสีสันและสร้างชื่อเสียงให้กับ จ.สงขลา และสืบทอด
เจตนารมของ อดีตเจ้าอาวาสวัดขวด หรือ สถานปฏิบัติธรรมโคกสัก ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 บ้านคลองหาร ต.แค อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งสร้างงานรีไซเคิลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่กำลังอยู่ในภาวะซบเซาอย่างหนัก นับตั้งแต่เกิดเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ ปี 47 และพระครูสุนทรธรรมสิริ หรือ หลวงพ่อคำใส ผู้ก่อตั้งวัดแห่งนี้ได้มรณภาพไปด้วยโรคหัวใจ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมค่อนข้างน้อย แม้ในช่วงวันหยุด หรือ เทศกาลสำคัญ เฉลี่ยไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ หากเป็นวันธรรมดา แทบไม่มี ที่สำคัญขณะนี้ มีพระจำวัดอยู่เพียงรูปเดียว คือ พระธวัชชัย ประเสริฐสานต์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดขวด โดย ชาวบ้าน เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาทำการฟื้นฟู เพื่อให้วัดขวด กลับมาเป็นวัดที่สวยงามอีกครั้ง เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของ พระครูสุนทรธรรมสิริ ให้คงอยู่สืบไป

สำหรับ ร่างของพระครูสุนทรธรรมสิริ หรือ หลวงพ่อคำใส ขณะนี้ ได้บรรจุศพเก็บไว้ 100 วัน ภายในวิหารเจดีย์ และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 17 มีนาคม นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook