ภาคเหนือปชช.ป่วยอาหารเป็นพิษกว่า100ราย

ภาคเหนือปชช.ป่วยอาหารเป็นพิษกว่า100ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 ลำปาง ได้รายงานการป่วยด้วยโรคอาหารเป็นพิษของประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ห้วงเดือนธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา พบประชาชนป่วยเป็นโรคอาหารเป็นพิษในทุกจังหวัด
ทางภาคเหนือ แต่มี 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ซึ่งพบผู้ป่วยเป็นจำนวนมากและยังพบผู้เสียชีวิตอีกด้วย ส่วนพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดขึ้นในโรงแรมแห่งหนึ่ง หลังมีหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง จัด
ประชุมครูผู้ดูแลเด็กเล็กจากภาคเหนือตอนบน จากนั้นรับประทานอาหารของโรงแรมดังกล่าว แล้วเกิดมีอาการป่วยคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง และท้องเสีย จำนวนกว่า 100 ราย ถูกนำตัวส่ง ร.พ.ในพื้นที่ทันที ส่วนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน
พบผู้ป่วยทีเดียว 149 ราย กระจายอยู่ใน 3 หมู่บ้าน ของ อ.ขุนยวม หลังกลุ่มชาวบ้านเลี้ยงฉลองในหมู่บ้าน ส่วนที่ลำปางนั้น ก็ยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 54 ปี ราษฎรตำบลพระบาท หลังรับประทานอาหารเข้าไปและเกิด
อาการอาหารพิษ พูดไม่ชัด ปวดศรีษะ ปลายเท้าชา ก่อนจะเสียชีวิตลง แต่ขณะนี้ทางแพทย์ได้ทำการส่งตัวอย่างสมองของผู้เสียชีวิตไปตรวจทางห้องปฏิบัติการที่สถาบันประสาทวิทยา โรงพยาบาลศิริราชแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลการตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook