ฮุนเซนประกาศ! ไม่มีใครช่วย 7 คนไทยได้

ฮุนเซนประกาศ! ไม่มีใครช่วย 7 คนไทยได้

ฮุนเซนประกาศ! ไม่มีใครช่วย 7 คนไทยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ฉบับเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) ได้เปิดเผยว่า นายฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ได้กล่าวถึงกรณีการจับกุมตัว 7 คนไทยว่า ได้สั่งการไปอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่มีใครจะสามารถช่วยเหลือในกรณีนี้ได้

โดยนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้กล่าวไว้ว่า หลังจากศาลมีคำพิพากษา ฝ่ายผู้ที่ศาลพิพากษาว่ากระทำผิดจะยื่นคำร้องอุทธรณ์อย่างไร ถ้าไม่พอใจ ผู้กระทำผิดสามารถร้องต่อศาลสูงได้ อย่ามาแถลงการณ์ให้เยอะแยะ เพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับกฎหมายกัมพูชา หวังว่าทุกฝ่ายที่สนใจคดีนี้จะเข้าใจ ในชั่วโมงนี้ไม่มีผู้ใดสามารถเรียกร้องให้ปล่อยตัวได้ เพราะกระบวนการเข้าสู่ศาลแล้ว กฎหมายคือกฎหมาย ศาลคือศาล รัฐบาลกัมพูชาไม่อาจไปบังคับอย่างนี้อย่างนั้นได้

ทั้งนี้นายฮุน เซนยังเผยเกี่ยวกับกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เตรียมประสานให้กัมพูชาปล่อยตัวคนไทยทั้ง 7 คนนั้นว่า ไม่มีใครช่วยได้ แม้กระทั่งสหประชาชาติก็ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของศาล เราต้องเคารพกฎหมายหลังศาลมีคำพิพากษาแล้ว ผู้กระทำผิดต้องติดคุกสองในสามของบทลงโทษ จึงจะแสวงหาช่องทางช่วยเหลืออภัยโทษ

ในขณะเดียวกันมีรายงานว่า ศาลได้มีการนัดไต่สวนเพิ่มเติมนายพนิช และนายกิชพลธรณ์ ชุสนะเสว ในวันที่ 12 ม.ค.ที่จะถึงนี้ และได้ตั้งข้อกล่าวหานายวีระ และนางราตรี เพิ่มอีก 1 ข้อหา หลังจากทางเจ้าหน้าที่กัมพูชา ได้ตรวจยึดเครื่องบันทึกเสียง และกล้องสปายแคม ที่ติดอยู่กับเสื้อนางราตรี ทำให้ถูกสงสัยว่าจะเป็นการจารกรรมข้อมูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook