พิธีกรASTVเผยนาทีระทึกหวิดดับคากองเพลิงซานติก้า

พิธีกรASTVเผยนาทีระทึกหวิดดับคากองเพลิงซานติก้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. นายสันติสุข มะโรงศรี อายุ 31 ปี พิธีกรรายการรู้ทันประเทศไทย ทางสถานีโทรทัศน์ ASTV เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (รอง ผบก.น.5) หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีเหตุเพลิงไหม้ซานติก้า ที่ สน.ทองหล่อ เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานในที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ ย่านเอกมัย จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. 51 ต่อเนื่อง 1 ม.ค. 52โดยนายสันติสุข เปิดเผยว่า ในคืนวันเกิดเหตุได้ไปฉลองปีใหม่กับเพื่อนที่ซานติก้าผับ จนกระทั่งช่วงเคาท์ดาวน์ ดีเจภูมิกับ ดีเจเพชรจ้า ก็อยู่เวทีจนมีการยิงเปเปอร์ชู๊ตจบไปแล้ว วงเบิร์น ก็กลับขึ้นมาเล่นดนตรีต่อจนจบเพลงหนึ่ง ก็มีการยิงเอฟเฟกต์็นเหมือนพลุไฟคล้ายกับน้ำพุขึ้นมาจากหลังเวที แต่พลุไฟไม่สูงถึงเพดาน

นายสันติสุข กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มมีเสียงคนตะโกนบอกว่า ไฟไหม้ เมื่อมองขึ้นไปบนเพดานก็เห็นมีไฟลุกเล็กน้อย จากนั้นคนในผับก็เริ่มแตกตื่นพากันหนีออกไป แต่ตนยังไม่หนีเพราะคิดว่าจะดับได้ จนกระทั่งไฟฟ้าดับ เหตุการณ์ก็เริ่มโกลาหล มีเสียงคนหวีดร้อง เริ่มมีสะเก็ดไฟร่วงลงมาบนเวที ตนจึงหนีลงไปชั้นใต้ดินไปอยู่ที่หน้าห้องน้ำ ซึ่งตอนนั้นมีคนอยู่น้อยมาก มีพนักงานยืนถือไฟฉายอยู่เพียงคนเดียวพร้อมกับบอกลูกค้าที่อยู่ชั้นใต้ดินว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวดับได้ แต่หลังจากนั้นไม่นานไอร้อนก็เริ่มลงมา มีเสียงของหล่น ตนจึงตะโกนถามกลับไปชั้นบนแต่ก็ไม่มีใครตอบกลับมา

"ผมเลยตัดสินใจพุ่งตัวกลับไปที่ชั้นบน แล้วเริ่มคลานโดยใช้มือตบไปตามทางก็พบว่า มีคนนอนอยู่จำนวนมาก แต่ไม่มีใครตอบกลับผมมาเลย ผมก็เลยคลำทางต่อพยายามตบหาทางไปตามผนังเรื่อยๆ จนไปเจอทางตัน เลยต้องคลำทางต่อ จนไปเจอเคาท์เตอร์ ก็เลยปีนขึ้นมา จากนั้นก็เห็นแสงไฟส่องมาทางผม แต่ไม่รู้ว่าจากไฟฉายหรือไฟรถ ก็เลยรีบพุ่งตัวสวนออกไปจนตกลงไปในน้ำ พอลุกขึ้นมาได้ก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเจ็บที่เข่า ฝ่าเท้าพอง ข้อมือเป็นแผล ก็เลยรีบพาเพื่อนออกจากจุดเกิดเหตุทันที ก่อนจะไปหาหมอที่โรงพยาบาล นายสันติสุข กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook