รองสุเทพบอกฮุนเซนกร้าวพูดตามหลักการ

รองสุเทพบอกฮุนเซนกร้าวพูดตามหลักการ

รองสุเทพบอกฮุนเซนกร้าวพูดตามหลักการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา แสดงท่าทีที่แข็งกร้าวต่อกรณีการเจรจาช่วยเหลือชาวไทย 7 คน ที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมว่า สมเด็จฮุน เซน กล่าวไปตามหลักการ ขณะนี้ อยากให้รอการตัดสินจากศาลกัมพูชาก่อนที่จะมีการวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่เกิดขึ้น ต้องแยกให้ออกระหว่างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่มีมาอย่างยาวนานกับขั้นตอนทางกฎหมาย และขณะนี้ ทางรัฐบาลกำลังรอการตัดสินจากศาล และจะดำเนินการเท่าที่จำเป็นเห็นว่าสมควรทำ อย่ารีบคาดการณ์ไปในทางร้าย

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ยังยืนยันที่จะสนับสนุนแนวคิดจำนวน ส.ส. 375 ต่อ 125 เสียง และอนาคตคาดหวังว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะสนับสนุน ขณะเดียวกันก่อนการเปิดประชุมรัฐสภา ตนจะนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารด้วย


ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมัน กล่าวถึงกรณีการขึ้น
ราคาน้ำมันปาล์ม โดยพบมีการกักตุนไว้จำนวนมากว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนสอบสวน ช่วยกระทรวงพาณิชย์ อีกทางหนึ่ง หากพบให้ดำเนินคดีทันที ปาล์มน้ำมันที่มีราคาแพง มีสาเหตุมาจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างแปรปรวน ทำให้ผลผลิตปาล์มน้ำมันลดลง จนต้องสั่งนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ จำนวน 30,000 ตัน โดยให้ องค์การคลังสินค้า เป็นผู้นำเข้า ซึ่งจะสิ้นสุด ภายในวันที่ 31 มกราคม นี้ คาดว่าประมาณเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคม ผลผลิตจะเข้าสู่ภาวะปกติ จนทำให้เกิดการสมดุลของตลาด

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ผลผลิตโดยเฉพาะยางพาราและปาล์มน้ำมัน ไม่ใช่เป็นการหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้ แต่พบว่า ผลผลิตราคาสินค้าการเกษตรทั่วของประเทศ มีราคาสูงขึ้นเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook