ศาลพิจารณาคดีหนุ่มคลั่งกราดยิงดับ6เจ็บ13

ศาลพิจารณาคดีหนุ่มคลั่งกราดยิงดับ6เจ็บ13

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จาเรด ลัฟเนอร์ หนุ่มคลั่งวัย 22 ปี ขึ้นศาลในเมืองฟินิกซ์ ในสภาพโกนศีรษะ, มีรอยแผลที่ขมับด้านขวา และสวมกุญแจมือ หลังก่อเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ด้วยการใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณหน้าซูเปอร์มาร์เก็ต ในรัฐแอริโซนา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 13 ราย โดยมีผู้พิพากษา, ที่ปรึกษาของ ส.ส. เกเบรียล กิฟฟอร์ดส์ และเด็กหญิงอายุ 9 ปี ได้อยู่ในกลุ่มของเหยื่อกระสุนที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดยก่อนการพิจารณาคดีจะเริ่มขึ้น ผู้สื่อข่าวได้เผยว่า จูดี คลาก ทนายที่ได้รับการแต่งตั้งจากศาลให้เป็นทนายจำเลยได้กระซิบกับจำเลยเพื่อซักซ้อมเกี่ยวกับการตอบคำถามผู้พิพากษา ก่อนที่ผู้พิพากษาได้ถามว่า เขาทราบหรือไม่ ว่า อาจ
ต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต จากการกระทำของเขา และยังสั่งให้ควบคุมตัวเขาไว้โดยไม่ให้ประกันตัวจาเรด ลัฟเนอร์ ได้ตอบคำถามว่า "ครับ" แต่เพียงอย่างเดียวด้วยอาการสงบนิ่ง เพื่อไว้อาลัยให้กับเหยื่อกระสุน ตั้งแต่บริเวณเซาท์ ลอว์น ของทำเนียบขาว, ขั้นบันไดของอาคารรัฐสภา, รัฐแอริโซนา ไปจนถึงสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS เนื่องจากน้องเขยของ ส.ส. เกเบรียล กิฟฟอร์ดส์ กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ที่สถานีอวกาศแห่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook