สธ.บุกจับคลินิกแท้งเถื่อนย่านฝั่งธนบุรี

สธ.บุกจับคลินิกแท้งเถื่อนย่านฝั่งธนบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลัง จับกุมคลินิกทำแท้งเถื่อน ย่านจรัญสนิทวงศ์ คลินิก 24 ชั่วโมง เวชกรรม เลขที่ใบอนุญาต 10101010346 ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด น.ส.อัจฉรา จารุการอายุ 35 ปี เป็นผู้ช่วยแพทย์ที่คลินิก มีการสั่งจ่ายยาทำแท้งไซโตเทค หวังทำแท้งให้กับสายของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคลินิกดังกล่าว มีลักษณะส่งต่อหญิงตั้งครรภ์ ที่มีการตรวจครรภ์จากคลินิกชุมชนดินแดง 2 ค. จากนั้นจะเดินทางมาทำแท้งที่ย่านจรัญสนิทวงศ์

ขณะที่การจ่ายยา จะมีการจ่ายตามลักษณะอายุครรภ์ ในราคา 6,500-21,000 บาท โดยผู้ช่วยแพทย์คนดังกล่าว จะได้รับโทษฐานพยายามทำแท้งให้สตรี โดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 5 ปี ปรับ 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และโทษฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 3 ปี ปรับ 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนแพทย์เจ้าของคลินิก ทราบชื่อ น.พ.มนูญ จิรัฐติกาลกิจข้าราชการเกษียณอายุ ขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่บนชั้น 2 ไม่ทราบเรื่อง เบื้องต้นเตรียมส่งเรื่องให้แพทยสภา ตรวจสอบด้านจริยธรรม และเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพ นอกจากนี้ ยังได้รับโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท ฐานอนุญาตผู้ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมดำเนินการ และสั่งปิดคลินิก 60 วัน เพื่อทำการตรวจสอบว่า คลินิกดังกล่าว เปิดให้บริการลักษณะดังกล่าวนานเท่าใด ส่วนคลินิกย่านดินแดงเตรียมตรวจสอบขยายผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook