ก.ตร.คนใหม่ ปรามการเมืองอย่าครอบงำ

ก.ตร.คนใหม่ ปรามการเมืองอย่าครอบงำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับเลือกเป็น กรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.) ในสมัยหน้า กล่าวถึง กรณีทีข่าวว่า ฝ่ายการเมืองวางตัวผู้มาดำรง ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ (ข.) อาทิ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า การเลือก ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ข.)นั้น ทั้ง ก.ตร.โดยตำแหน่ง และ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.) ทุกคนมีสิทธิ มีหน้าที่เสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ (ข.) ทุกๆด้าน และต้องมาคัดเลือกกันว่าจะเลือกต่อให้ฝ่ายการเมือง เสนอใครมาก็ต้องเป็นความยินยอมของผู้ที่ถูกเสนอ
ชื่อด้วย และทุกรายชื่อที่ ก.ตร.ทุกคนเสนอ ต้องมาพิจารณาประวัติ คุณสมบัติกันใน ก.ตร. ในวันที่ 20 มกราคม นี้ อีกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ฝ่ายการเมืองวางตัวบุคคลไว้แล้ว พล.ต.อ.อชิรวิทย์ กล่าวว่า กรณีนี้หากการเมืองไม่สั่ง ไม่ชี้นิ้ว ไม่ครอบงำ จนทำให้ ก.ตร.โดยตำแหน่งหวั่นไหวก็เป็นเรื่องดี น่ายกย่อง ตนมองว่า ฝ่ายการเมือง ต้องให้อิสระ ไม่เข้ามาแทรกแซงการเลือก ก.ตร.ครั้งนี้ ไม่แทรกแซงการบริหารงานของข้าราชการ ตามสัจจะวาจาที่ นายกรัฐมนตรี ให้ต่อสาธารณะชน ก็เรียกว่า แฟร์เพลย์ โดยต้องเปิดให้ ก.ตร. ลงเสียงกันอย่างเปิดเผย หากมาชี้นิ้ว ทำให้ ก.ตร.โดยตำแหน่งหวั่นไหว ให้เลือกคล้อยตามฝ่ายการเมืองก็เท่ากับว่า ก.ตร.ผู้ทรง
คุณวุฒิ (ก.) ทั้ง 5 เสียงหมดความหมาย อย่างไรก็ตามมีการเลือกล็อคตัวคน วางตัวบุคคลไว้หรือไม่ ตนไม่ทราบ อยากให้รอดูผลการเลือกในวันที่ 20 มกราคม เป็นตัวสะท้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook