กาฬสินธุ์หนาวเย็นร้านอาหารมีบริการก่อไฟ

กาฬสินธุ์หนาวเย็นร้านอาหารมีบริการก่อไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ วัดได้ต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส ร้านอาหารหลายแห่ง ต้องบริการ ก่อกองไฟให้กับลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหาร ความหนาวเย็นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ อุณหภูมิต่ำสุด บริเวณพื้นราบวัดได้ที่ 10 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภู หรือ แนวเขตเทือกเขาภูพาน อุณหภูมิเหลือเพียง 5-7 องศาเซลเซียสเท่านั้น ซึ่งความหนาวเย็นประกอบกับมีลมแรง ครอบคลุมทั้ง 18 อำเภอ ส่งผลกระทบให้ประชาชน ต้องเผชิญกับความหนาวเย็นที่รุนแรงสุด ในรอบ 10 ปี นอกจากนี้ ยังคาดว่าอุณหภูมิยังจะลดต่ำลงอีกและความหนาวเย็นจะยาวนานกว่าทุกปีที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการออกสำรวจ พบว่า ร้านอาหารหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ต้องมาบริการลูกค้าด้วยการก่อไฟเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ซึ่งทำให้บรรยากาศในพื้นที่เหมือนกับเมืองหนาว โดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบ รวมถึง การนำเมนูพิเศษอย่าง มันเผา มาบริการลูกค้า ยังทำให้เกิดสีสันในฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี เจ้าของร้านอาหารรายหนึ่ง ระบุว่า ช่วงที่อากาศหนาวเย็นในพื้นที่ช่วงแรกทำให้บรรยากาศเงียบเหงาไปมาก แต่เมื่อทางร้านเริ่มบริการลูกค้าทั้งก่อกองไฟเพื่อคลายหนาวให้กับลูกค้า ทำให้ นักท่องราตรี
นักชิม นักดื่ม ชื่นชอบจนทำให้ที่ร้านมีลูกค้าเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการบริการเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายลูกค้าแล้ว ทางร้านยังมีการเพิ่มเมนูพิเศษคลายหนาวด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook