ท่องเที่ยวเร่งตั้งศูนย์อนุรักษ์มวยไทย

ท่องเที่ยวเร่งตั้งศูนย์อนุรักษ์มวยไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประชุมหารือกับ นายธีรกุล นิยม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นางธนิฏฐา เศวตศิลา มณีโชติ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายพัฒนชาติ กฤตบวร รองอธิบดีกรมพลศึกษา เข้าร่วมในการประชุม เรื่องการส่งเสริม ผลักดันกีฬามวยไทยสู่สากล และการผลิตภาพยนตร์ในประเทศไทย

โดย นายสมบัติ กล่าวว่า ได้ร่วมหารือกับปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ถึงแนวทางที่จะพัฒนากีฬามวยไทย เอกลักษณ์ของชาติ ทั้งในด้านการกีฬาและการท่องเที่ยว เพราะมวยไทยมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ถือเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยที่ดีอีกทางหนึ่ง และหากมวยไทย สามารถเข้าสู่สากลอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการมีการจดสิทธิบัตรอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีการตั้งกฎกติกาให้เป็นสากล ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมาก และป้องกันการแอบอ้าง หรือ ทำให้เสื่อมเสียได้

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังกล่าวอีกว่า ในอนาคตจะผลักดันให้มีการจัดตั้งศูนย์อนุรักษ์ศิลปะมวยไทยแห่งชาติขึ้น ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย เพื่อรวบรวมองค์ความรู้ รวมถึงอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ให้อยู่คู่กับประเทศชาติต่อไป รวมถึงจะพยายามผลักดัน ให้มีการนำมวยไทย สอดแทรกเข้าไปกับการผลิตภาพยนตร์ หรือ ละครต่างๆ เพราะขณะนี้ภาพยนตร์ของประเทศไทย ได้รับความนิยมอย่างมาก จากหลายประเทศในเอเชีย อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, เวียดนาม, ลาว พม่า และ กัมพูชา เป็นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook