สื่อบราซิลระบุน้ำท่วมโคลนถล่มตายแล้ว500

สื่อบราซิลระบุน้ำท่วมโคลนถล่มตายแล้ว500

สื่อบราซิลระบุน้ำท่วมโคลนถล่มตายแล้ว500
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อบราซิล ได้เผยว่า ในตอนนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากสาเหตุน้ำท่วมและโคลนถล่มครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศบราซิล หลังมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 500 ราย ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 14,000 ราย

สำหรับเหตุการณ์สะเทือนใจครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่พายุฝนจากแนวปะทะอากาศเย็นได้กระหน่ำใส่เซอร์รานา ทางตอนเหนือของนครริโอ เดอ จาเนโร ในช่วงเช้าของวันพุธ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก จนระดับน้ำในแม่น้ำไหลทะลัก
ท่วมอย่างรวดเร็ว และเกิดโคลนถล่มในหลายพื้นที่ โดยที่พื้นที่รอบๆ เขตเทศบาลเมืองโนวา ฟริเบอร์โก, เตเรโซโปลิส และเปโตรโปลิส ได้รับความเสียหายหนักที่สุด

ขณะที่สถานีโทรทัศน์โกลโบนิวส์ รายงานว่า ภัยพิบัติโคลนถล่มที่เกิดขึ้น ในพื้นที่เมืองเซอร์รานา คราวนี้ นับว่าเลวร้ายที่สุด ที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของบราซิลเลย และเหตุการณ์เลวร้ายที่สุด ที่เคยเกิดขึ้น คือ เหตุการณ์แผ่นดินถล่มที่เมืองการากัวตาทูบา ในปี 1967 ซึ่งคราวนั้น มีผู้เสียชีวิต 436 ราย

ด้าน กระทรวงป้องกันภัยพลเรือน ได้ประกาศว่า ในตอนนี้ มีประชาชนต้องอพยพทิ้งบ้านเรือนจำนวน 14,000 ราย ส่วนพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและดินถล่ม นับตั้งแต่เทศกาลคริสต์มาสเป็นต้นมา ได้รวมทั้ง รัฐไมนัส เจอราริส และเซา เปาโล

ขณะที่ ประธานาธิบดีหญิง ดิลมา รุสเซฟฟ์ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปตรวจสภาพน้ำท่วม และ กระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งเวชภัณฑ์จำนวน 7 ตัน ไปช่วยผู้ประสบภัย ซึ่งเพียงพอสำหรับรักษาประชาชน 45,000 ราย ได้นาน 1 เดือน นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดสรรงบประมาณกว่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 12,400 ล้านบาท) เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook