ปธน.ตูนิเซีย หลบหนีออกนอกประเทศ

ปธน.ตูนิเซีย หลบหนีออกนอกประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานาธิบดีซีน เอล อาบีดีน เบน อาลี (Zine El Abidine Ben Ali) แห่งตูนิเซีย ซึ่งปกครองประเทศ ด้วยระบอบเผด็จการมานาน กว่า 2 ทศวรรษ หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว ท่ามกลางการประท้วงที่กำลังสับสนวุ่นวาย ด้าน กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศส ระบุว่าไม่ทราบจุดหมายปลายทางที่ ประธานาธิบดีเบน อาลี เดินทางไป ขณะที่ ผู้แทนประธานาธิบดี เองก็ยังไม่มีการออกมายืนยันในเรื่องนี้

ภายหลัง นายกรัฐมนตรี โมฮัมเหม็ด กานูชี ออกมากล่าวต่อสาธารณชน ระบุ ในฐานะที่ ผู้นำประเทศ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ ซึ่งขณะนี้ ตนก็พร้อมที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศคนต่อไป และขอให้ประชาชนชาวตูนิเซียทุกคนจงแสดงจิตวิญญาณแห่งความรักชาติ และความสามัคคี เพื่อช่วยให้ประเทศอันเป็นที่รักของทุกคน สามารถเอาชนะจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก และเรียกคืนความปลอดภัย และเสถียรภาพของประเทศให้กลับคืนมา

ขณะที่ สถานการณ์การประท้วง ยังมีการใช้ความรุนแรงต่อกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ปราบปรามการจลาจล ได้ใช้กำลังเข้าทุบตีและใช้แก๊สน้ำตา ต่อผู้ชุมนุมประท้วง ที่มารวมตัวกันบริเวณด้านหน้าของกระทรวงมหาดไทย ในวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า มีผู้ชุมนุมถูกยิงด้วยหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook