พท.จ่อยื่นอภิปราย กพ.นี้ รอสรุปแก้รธน.

พท.จ่อยื่นอภิปราย กพ.นี้ รอสรุปแก้รธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงกลางเดือน ก.พ. เพื่อรอให้พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้นก่อน ขณะที่เนื้อหาที่ทางพรรคจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเป็นเรื่องของ
การทุจริตคอร์รัปชั่นและกรณีการสั่งฆ่าประชาชน ซึ่งตอนนี้มีข้อมูลที่พร้อมแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของผู้นำการนำอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายปลอดประสพ กล่าวว่า ยังไม่มีมติที่ชัดเจนออกมา และในสัปดาห์หน้าก็คงยังไม่ชัดเจนเช่นกัน ทั้งนี้เท่าที่ทราบ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่มีความเหมาะสม แต่ก็ต้องดูท่าทีของสมาชิกพรรคอีกครั้ง พร้อมระบุด้วยว่า ยังไม่มีการยืนยันจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเรื่องของตัวบุคคลออกมา

นอกจากนี้ นายปลอดประสพ กล่าวด้วยว่า หากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ผ่านแล้ว มีการประกาศยุบสภา ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีและไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจาก พรรคเพื่อไทย ต้องการให้มีการเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้น อีกทั้ง พรรคก็มีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกันก็มองว่า พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาล อาจมีการยื่นข้อเสนอในเรื่องของงบประมาณ โดยใช้งบกลางเป็นตัวไกล่เกลี่ย เพื่อให้ร่างดังกล่าวผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook