สโมสรสมาชิกเลือก สุรศักดิ์ นายกบาสคนใหม่

สโมสรสมาชิกเลือก สุรศักดิ์ นายกบาสคนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า "แห่งประเทศไทย" ต่อท้าย เป็นประธานการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2553 ของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ย่านรามคำแหง โดย มีสโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียงเข้าร่วมประทั้งสิ้น 203 คน จากทั้งหมด 254 คน พร้อมกับมี นายอลงกต วรกี ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 กับ นายสุกิจ จงสถิตเสถียร หัวหน้างานกลุ่มมูลนิธิและสมาคมจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาสังเกตการณ์ด้วย

ในที่ประชุมได้สรุปวาระสำคัญ เรื่องการรับรองการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2553 เพื่อชี้แจงการดำเนินงานของ กกท. ต่อสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา และการแถลงกิจการที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนมิถุนายน-ธันวาคม 2553 รวมถึงรายการเงินตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งมีรายรับ 3,906,300 บาท รายจ่าย 3,554,969 บาท มีรายได้มากกว่ารายจ่าย 351,330 บาท รวมกับรายได้ค้างรับจาก กกท. อีก 337,840 บาท ทำให้สรุปมียอดเงินคงเหลือทั้งสิ้น 689,172 บาท

จากนั้น จึงได้มีการประชุมในวาระสำคัญ เลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ซึ่งมี นายกิติรัตน์ เป็นประธานการเลือกตั้งชั่วคราว และให้สมาชิกเป็นผู้เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาเป็นนายกสมาคมคนใหม่ ซึ่งปรากฏว่า ที่ประชุมได้เสนอชื่อ "เสี่ยจอห์นนี่" นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา เข้าชิงตำแหน่งแต่เพียงผู้เดียว ก่อนมีการขอมติในที่ประชุมยกมือให้การสนับสนุน ซึ่งไม่มีผู้ใดคัดค้าน ส่งผลให้ "เสี่ยจอห์นนี่" นายสุรศักดิ์ ได้เป็นนายกบาสเกตบอลคนใหม่ จากการได้รับเสียงสนับสนุนทั้งสิ้น 196 เสียง งดออกเสียง 6 และไม่ออกเสียง 1หลังได้รับตำแหน่ง นายสุรศักดิ์ ซึ่งเคยเป็นสมาชิกทีมยัดห่วงไทย ชุดเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 5 เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก โดยหวังที่จะพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทยให้ดีขึ้น แบบโปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อกลับมายิ่งใหญ่เช่นในอดีตอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ อินโดนีเซีย ทีมบาสเกตบอลไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง จะต้องคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ ส่วนในระดับเอเชียนเกมส์นั้น ขอเวลาอีก 2-3 ปี สร้างความแข็งแกร่ง และประสบการณ์ รวมถึง หาโค้ชชั้นนำ ที่มีฝีมือดีจากต่างชาติเข้ามาพัฒนาทีมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook