กองสลากฯ เผยลอตเตอรี่ยังแพงแม้พิมพ์เพิ่ม

กองสลากฯ เผยลอตเตอรี่ยังแพงแม้พิมพ์เพิ่ม

กองสลากฯ เผยลอตเตอรี่ยังแพงแม้พิมพ์เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ราคาจำหน่ายสลากที่ยังสูงอยู่ แม้ว่าสำนักงานสลากฯ จะพิมพ์สลากการกุศล สู่ระบบอีก 4 ล้านฉบับ ตั้งแต่งวดวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้วก็ตาม โดยหลังจากเพิ่มสลากราคาได้ปรับลดลงมาแล้ว เมื่องวดแรกวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ราคาคู่ละ 82-83 บาท แต่ขณะนี้พบว่า ราคาเริ่มปรับตัวขึ้นมาสูงอีกครั้ง ในงวดนี้ที่คู่ละ 84-85 บาท ขณะที่เลขดังจะอยู่ที่คู่ละ 87 บาท

ส่วนสาเหตุที่ราคาสลากกลับมาสูงอีกครั้งนั้น เนื่องจากตลาดสามารถปรับตัวรับกับจำนวนสลากที่พิมพ์เพิ่มเข้าไป 4 ล้านฉบับได้แล้ว ดังนั้นสำนักงานสลากฯ จะติดตามสถานการณ์ราคาลอตเตอรี่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการจำหน่ายสลากงวดหน้า ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนของคนไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งจะต้องขอดูสถานการณ์ราคาสลากอีกไปจนถึงงวดวันที่ 16 มีนาคม นี้ ซึ่งเป็นงวดสุดท้าย ที่ครบจำนวนงวดที่พิมพ์สลากเพิ่ม 4 ล้านฉบับ โดยหากราคายังไม่ปรับลดลง อาจจะพิมพ์สลากการกุศลฯ เพิ่มอีกได้

นายวันชัย กล่าวว่าสำนักงานสลากฯ มีสินค้าและสามารถที่จะพิมพ์สลากการกุศลเพิ่มอีกมาก ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่ได้อนุมัติไว้ก่อนหน้านี้ เช่น โครงการโรงพยาบาลจุฬา 5 ปี วงเงิน 6,000 ล้านบาท เป็นต้น แต่ต้องขึ้นอยู่ว่า จะออกมาในช่วงใด โดยต้องพิจารณาถึงทิศทาง และภาวะของตลาดด้วยว่า จะเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งเห็นว่าหากเป็นเลขดังควรอยู่ที่คู่ละ 80 บาท ขณะที่เลขไม่ดัง น่าจะไม่เกินคู่ละ 78 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook