กลุ่มมิถุนาฯจ่อบุกทำเนียบจี้แก้สินค้าแพง

กลุ่มมิถุนาฯจ่อบุกทำเนียบจี้แก้สินค้าแพง

กลุ่มมิถุนาฯจ่อบุกทำเนียบจี้แก้สินค้าแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เปิดเผยถึง การรวมตัวของกลุ่มในวันนี้ ตนจะนำมวลชน เดินเท้าเคลื่อนขบวน จากลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อมุ่หน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาล แก้ไขเป็นการเร่งด่วน โดยขอให้มีการยกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ให้รัฐบาลตรึงราคาแก๊ส LPG แก๊สหุงต้มในครัวเรือน ไปจนถึงสิ้นปี 2554 ให้รัฐบาลทบทวนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารแห่งประเทศไทย ให้รัฐบาลควบคุมราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และให้รัฐบาล จัดเก็บภาษีมรดก ภาษีที่ดิน เพื่อนำมาจัดทำรัฐสวัสดิการ

ทั้งนี้ นายสมยศ กล่าวว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าว รัฐบาล จะต้องชี้แจงและตอบสนองข้อเรียกร้องให้กับสาธารณชนทราบ ภายในวันที่ 31 ม.ค.นี้ หากมิเช่นนั้นแล้ว ทางกลุ่มจะทวงถามความคืบหน้า โดยมีการรวมตัวกัน ในวันที่ 29 ม.ค.2554 ในเวลา 17.00 น. ที่ หาดปึกเตียน จ.เพชรบุรี อย่างไรก็ตาม นายสมยศ กล่าวย้ำว่า การรวมตัวกันของกลุ่ม 24 มิถุนา ในวันนี้ ก็เพื่อสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจความเดือดร้อนของประชาชนเท่านั้น โดยไม่ได้มีเจตนาการเมืองแอบแฝง แต่อย่างใด

ล่าสุด นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เดินทาง
มายื่นหนังสือต่อรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เพื่อลดความซ้ำซ้อนและทำให้ราคาน้ำมันลดลงลิตรละ 7 บาท เพราะน้ำมันที่ออกจากโรงกลั่น มีต้นทุนเพียงลิตรละ 15 - 17 บาท แต่รัฐบาลได้เก็บภาษีซ้ำซ้อน ทำให้ประชาชนต้องแบกรับภาระถึงลิตรละ 16.55 บาท พร้อมทั้ง ขอรัฐบาลทบทวนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารแห่งประเทศไทย และควบคุมราคาสินค้าเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้บริโภคด้วย ขณะเดียวกัน ขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการขอเรียกร้องดังกล่าว ภายในวันที่ 31 ม.ค. นี้ โดยกลุ่ม 24 มิถุนาฯ จะจัดชุมนุมเพื่อติดตามความคืบหน้า ในวันที่ 29 ม.ค. ที่หาดปึกเตียน จ.เพชรบุรี

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการชุมนุมนั้น กลุ่ม 24 มิถุนาฯ ได้มีการปาไข่ใส่รูปของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
บริเวณด้านหน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อนโยบายไข่ไก่ชั่งกิโลขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook