กลุ่มคนไทยฯ ลั่นจะยื่นถวายฎีกาพรุ่งนี้

กลุ่มคนไทยฯ ลั่นจะยื่นถวายฎีกาพรุ่งนี้

กลุ่มคนไทยฯ ลั่นจะยื่นถวายฎีกาพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติ ยืนยันว่า วันพรุ่งนี้ เวลา 09.59 น. เครือข่ายจะรวมตัวกันเดินขบวนธรรมยาตรา ไปยังพระบรมมหาราชวัง เพื่อถวายฎีกาเพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว รวมทั้งขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกันได้ตอบโต้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ว่าไม่มีสิทธิ์ก้าวล้วงพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ ภายหลังออกมาตำหนิเครือข่ายว่าควรถวายฎีกา เพราะไม่เหมาะสม เป็นการรบกวนเบื้องพระยุคลบาท เนื่องจากการจะรับหรือไม่รับการถวายฎีกานั้น เป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ ซึ่งนายสุเทพอาจจะเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน

พร้อมกันนี้ นายไชยวัฒน์ กล่าวถึง การเปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก ซึ่งเป็นถนนพื้นที่การชุมนุมว่า จากการหารือกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ทางแกนนำ ยังยืนยันถึงความจำเป็นในการปิดการจราจร เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมชุมนุม ขณะเดียวกัน มีมติยกเลิกคาราวานรถกระจายเสียง 30 คัน เพื่อเชิญชวนให้ประชาชน เข้าร่วมขบวนธรรมยาตราถวายฎีกาทั่วกทม. เนื่องจากเกรงว่า จะมีผลกระทบต่อการจราจร และในวันพรุ่งนี้ การยื่นถวายฎีกานั้น ทางแกนนำ ก็จะพิจารณาอีกครั้งว่า จะมีการยุติการชุมนุมหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook