ไชยวัฒน์-สมบูรณ์โดนรวบคดีปิดสนามบิน

ไชยวัฒน์-สมบูรณ์โดนรวบคดีปิดสนามบิน

ไชยวัฒน์-สมบูรณ์โดนรวบคดีปิดสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ในคดีพันธมิตรฯบุกสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางตำรวจนครบาล ได้ทำการจับกุมตัว นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ 2 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ตามหมายจับในคดีนำมวลชนบุกปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมืองระหว่างที่ ทั้งสองกำลังเดินทางไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตำรวจจับกุมตัวในคดีดังกล่าว ซึ่งทราบว่า ทางชุดจับกุมได้นำตัวไปสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนที่กองปราบปราม ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวน ในคดีนี้ต่อไป


หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม กองบัญชาการตำรวจนครบาล บุกเข้าจับกุม นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ผู้ต้องหาในคดีบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ห้างสรรพสินค้า โลตัส สาขาพระราม 1 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม โดย พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ในคดีดังกล่าว เปิดเผย ภายหลังเดินทางมากองปราบว่า หลังจากได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ว่า ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จึงเดินทางมาสอบปากคำ และหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น หากทางผู้ต้องหาจะมีความประสงค์ยื่นขอประกันตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะอนุญาต โดยไม่มีความประสงค์จะคัดค้านแต่อย่างใด หากผู้ต้องหาไม่มีความประสงค์ ก็จะนำตัวไปขออนุญาตศาลฝากขัง ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล โดยล่าสุด นายไชยวัฒน์ และ นายสมบูรณ์ ยื่นความจำนงไม่ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

นาที ระทึก "ไชยวัฒน์" โดนรวบ โดยมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายไว้ ในช่วงที่ไชยวัฒน์ถูกจับอุ้ม..แล้วนำมาลงในยูทูฟ..
http://www.youtube.com/watch?v=OEmIFPAD00o

ล่าสุดพล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานสภาสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในคดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และ ดอนเมือง เมื่อปลายปี 2551 โดยเบื้องต้นหลังจากใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง นายไชยวัฒน์ ไม่ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยอ้างว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ ตนได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรขึ้นปราศรัยบนเวทีเท่านั้น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ได้ถูกแจ้งตามข้อกล่าวหา จึงไม่ประสงค์ที่จะยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และขอต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกต ในการจับกุมครั้งนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับใบสั่งจากทางการเมืองเนื่องจาก นายไชยวัฒน์ มีสถานที่พักและที่ทำงานชัดเจน สามารถจับกุมเมื่อใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาจับกุมต่อหน้าฝูงชน ให้เกิดความอับอาย

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม จะนำตัวทั้ง 2 คน ไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook