กต.จ่อยื่นอุทธรณ์ศาลช่วยวีระ15วันชัด

กต.จ่อยื่นอุทธรณ์ศาลช่วยวีระ15วันชัด

กต.จ่อยื่นอุทธรณ์ศาลช่วยวีระ15วันชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึง กรณีที่ศาลอุทธรณ์ของกัมพูชา อนุญาตให้ประกันตัวคนไทย 4 คน ยกเว้น นายวีระ สมความคิด ว่า เหตุผลที่ ศาลอุทธรณ์ของกัมพูชา ไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายวีระ เนื่องจากพยายามประมวลข่าวสาร ซึ่งเป็นอันตรายต่อการป้องกันประเทศ และความปลอดภัยของนายวีระ เอง ทั้งนี้
เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยต่อสาธารณะ ขณะที่ทนายความได้ยื่นเรื่องแนวทางประกันตัวนายวีระ ต่อศาลสุงสุดของกัมพูชา เพราะบางคดี ไม่สามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลสูงสุดได้ ซึ่งจะจบที่ชั้นของศาลอุทธรณ์เลย ซึ่งหากสามารถทำได้ ก็จะต้องดำเนินการภายใน 15 วัน และถ้าหากทำไม่ได้ ก็จะต้องหาแนวทางอื่น ในการช่วยเหลือต่อไป

ส่วนกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัว น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ทั้งที่ถูกข้อหาเพิ่มเติมเหมือน นายวีระ นั้น เนื่องจาก น.ส.ราตรี ยืนยันต่อศาลว่า จะไม่มีการหลบหนี พร้อมรายงานตัว เมื่อถูกศาลเรียก

อย่างไรก็ตาม นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า น.ส.มธุรพจนา อินทะรงค์รองอธิบดีกรมการกงสุล จะเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ พร้อมกับนำจิตแพทย์ไปตรวจดูแลสุขภาพจิตของคนไทย ที่ได้รับการประกันตัว ทั้งนี้ ยังกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายโดยเฉพาะกระทรวงกลาโหม ที่ช่วยประสานงานกับทางการกัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook