ผอ.ร.ร.ซิ่งกระบะชนกวางป่าดับ

ผอ.ร.ร.ซิ่งกระบะชนกวางป่าดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 ม.ค. ร.ต.ท.ชาคีนัย เมรสมัด ร้อยเวรสภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน จ.ฉะเชิงเทรา ว่า มีกวางป่าถูกรถยนต์ชนตาย ที่หน้าที่ทำการศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าฉะเชิงเทรา หลักก.ม.ที่ 19-20 ถนนสาย 3259 ท่าตะเกียบ-วังน้ำเย็น หมู่ 25 ต.คลอง ตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

จึงรุดไปตรวจสอบเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ประมาณ 6 ก.ม. พบซากกวางสีน้ำตาลแกมเทาสูงประมาณ 1.4 เมตร ยาวประมาณ 1.8 เมตร เพศเมีย น้ำหนักประมาณ 180 ก.ก. นอนตายอยู่ในป่าข้างทาง

สอบสวน นายทองจันทร์ โสมนัส อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถจักรยานยนต์ เดินทางมาจากบ้านเพื่อที่จะเข้าไปผลัดเปลี่ยนเวร เห็นรถยนต์กระบะอีซูซุดีแมคซ์ สีดำ 4 ประตูขับมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนกวางตัวดังกล่าวกระเด็นตกลงไปยังข้างทางด้านขวา จนดิ้นชักด้วยความเจ็บปวดอยู่ประมาณ 10 นาทีก่อนที่จะสิ้นใจตายไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานสกัดจับรถคันดังกล่าวไว้

ต่อมาทหารพรานได้สกัดรถยนต์คันก่อเหตุได้ เป็นรถยนต์อีซูซุ สีดำ ทะเบียน กข-6989 สระแก้ว สภาพมุมไฟหน้าด้านขวาแตก ตัวรถบุบเสียหายที่แก้มขวา มีนายนพพงศ์ เกิดแจ้ง อายุ 46 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านเขาแหลม จ.สระแก้ว เป็นคนขับ อ้างว่ากำลังขับรถยนต์พร้อมด้วยภรรยา นำลูกสาวไปส่งที่โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีกวางกระโจนพุ่งขึ้นมาตัดหน้ารถ ซึ่งไม่ได้ตั้งใจชน

นายไสว วังหงส์สา หัวหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาดูยังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า กวางตัวดังกล่าว เป็นกวางสาวขนาดใหญ่ อายุประมาณ 1-2 ปี มักออกมาหากินอยู่ในบริเวณนี้ในช่วงเช้าและช่วงเย็นใกล้ค่ำ เมื่อเห็นรถยนต์วิ่งผ่านมาในระยะกระชั้นชิด จึงตกใจกระโจนวิ่งหนีขึ้นมาบนถนนจนถูกรถชนตาย ซึ่งปกติในเขตได้ทำป้ายบอกเตือนไว้ตลอดเส้นทางอยู่แล้ว ไม่ให้ขับรถเร็วเกินกว่า 60 ก.ม.ต่อชั่วโมง แต่ผู้ที่ใช้เส้นทางส่วนใหญ่ไม่ยอมปฏิบัติตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook