เฒ่ากาฬสินธุ์ขนยาบ้า6พันเม็ดอ้างใช้หนี้

เฒ่ากาฬสินธุ์ขนยาบ้า6พันเม็ดอ้างใช้หนี้

เฒ่ากาฬสินธุ์ขนยาบ้า6พันเม็ดอ้างใช้หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.คณิสร น้อยนารถ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สุรวัฒน์ เหล็กกล้า ผกก.สภ.สมเด็จ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราบยาเสพติด สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายช้อม เขียวแก่ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.8 ต.หนองเทาใหญ่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 5,900 เม็ด รถกระบะอีซูซุสีขาว ทะเบียน บฉ 2842 นครพนม 1 คัน เงินสด 26,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท หลังจาก เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวได้ขณะกำลังนำยาบ้า ไปส่งให้กับเครือข่ายค้ายาด้วยกันใน จ.กาฬสินธุ์ บริเวณริมถนนถีนานนท์ กม.3 ก่อนถึงสี่แยก อ.สมเด็จ

โดย นายช้อม รับสารภาพว่า มีอาชีพทำนาอยู่ที่ จ.นครพนม แต่การทำนาทุก ๆ ปี ต้องประสบปัญหาทั้งภัยแล้ง และภัยธรรมชาติต่าง ๆ ทำให้ขาดทุน จึงไปกู้เงินและเป็นหนี้อยู่ประมาณ 200,000 บาท ประกอบกับ ตนป่วยเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และโรคปอด อีกทั้งครอบครัวยากจน ลูก ๆ ก็ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ที่จะเลี้ยงตัวเอง จึงตัดสินใจหันไปรับจ้างขนยาบ้า เพราะต้องการ
เงินไปใช้หนี้และใช้เป็นค่ารักษาพยาบาล โดยจะไปเอายาบ้าจาก นายน้ำ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เพราะติดต่อกันทางโทรศัพท์ ซึ่งรับยาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้น จะนำไปส่งให้กับ นายโต้ง ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง อยู่ใน จ.กาฬสินธุ์ หลักกม.ที่ 3 ก่อนถึง สี่แยก อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ โดยได้ค่าจ้างขนยา 16,000 บาท แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน ซึ่งตนก็ยอมรับในการทำผิด เพราะไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหนไปใช้หนี้และไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร เจ้าหน้าที่ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook