ผบช.น.รวบแก๊งยาบ้าของกลาง2หมื่นเม็ด

ผบช.น.รวบแก๊งยาบ้าของกลาง2หมื่นเม็ด

ผบช.น.รวบแก๊งยาบ้าของกลาง2หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายอรรถพล หรือ บอย คชสาร อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 2 หมื่นเม็ด อาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน รถยนต์กระบะ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง ทั้งนี้ จากการสืบสวนของกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ทราบว่า มีขบวนการเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยมีสาวชาวลาว ได้ร่วมกับ ผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดราชบุรี ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยให้ ลูกน้องเป็นผู้ส่งมอบ โดยในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ทราบว่า จะมีการส่งมอบของกันภายในสถานีขนส่ง ย่านตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่ จึงได้วางแผนจับกุม จนสามารถจับ นายบอย ได้พร้อมของกลาง ส่วน นายศรายุทธ หรือ ต้อม วาศน์บุญมา ผู้ต้องหาอีกคน ไหวตัวหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ ขณะที่ นายบอย ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ส่งมอบยาจริง ส่วนปืนของกลางที่พบนั้น มี นายอ้วน ซึ่งถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำจังหวัดราชบุรี เป็นผู้จัดหามาให้ เพื่อไว้ป้องกันตัว หากมีปัญหาในการตรวจพบ อย่างไรก็ตาม ทางชุดจับกุมจะได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและเร่งติดตามผู้ต้องหาอีกคนมาดำเนินคดีต่อไป


พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้แถลงจับกุม 3 คนร้าย หรือ แก๊งปล้นเหนือเมฆ ที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์
เต็นท์รถมือสอง พร้อมของกลาง จำนวน 23 รายการ อาทิ เงินสด เช็ค และสมุดธนาคาร เป็นต้น จากกรณีเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีด ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายก่อนกวาดทรัพย์สินเงินสด ประมาณ 2 แสน 3 หมื่นบาท และของมีค่าอื่น ๆ เหตุเกิดภายในเต็นท์รถมือสอง บนถนนกาญจนาภิเษก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงได้ออกสืบสวน จนทราบว่า ผู้กระทำผิด คือ นายเฉลิมชัย มังคะลา อดีตลูกจ้าง กับพวกรวม 4 คน โดย เจ้าหน้าที่ชุดติดตาม สามารถจับกุม นายเฉลิมชัย ตามหมายจับ ได้ที่บ้านพักในจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้วางแผนก่อเหตุ โดยมี นายพิทักษ์ พาลาสิทธิ์ และ นายปิยะพงษ์ พิลากลาง ร่วมกันใช้อาวุธมีดเข้าไปปล้นทรัพย์ผู้เสียหาย ภายหลัง นำทรัพย์สินไปแบ่งกัน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำหมายจับไปจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ แก๊งดังกล่าว พบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชน ในหลายพื้นที่ อาทิ คดีครอบครองยาบ้า คดีลักทรัพย์ และคดีรับของโจร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook