ชาวออสซี่ ร่วมฝังศพเด็กชายผู้เสียสละชีวิต

ชาวออสซี่ ร่วมฝังศพเด็กชายผู้เสียสละชีวิต

ชาวออสซี่ ร่วมฝังศพเด็กชายผู้เสียสละชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ม.ค.) ชาวออสเตรเลียกว่า 300 คนได้แห่กันมาร่วมพิธีฝังศพเด็กชายวัย 13 ปีที่ยอมเสียสละเสียชีวิตตัวเองเพื่อให้น้องชายรอดชีวิตจากอุทกภัย จนได้รับการยกย่องเยี่ยงวีรบุรุษ

โดยพิธีฝังศพดังกล่าวถูกจัดขึ้นที่โบสถ์ในเมืองทูวูมบา รัฐควีนส์แลนด์ โดยเป็นการทำพิธีฝังศพของเด็กชายจอร์แดน ไรซ์ และนางดอนน่า ไรซ์ แม่ของเขา หลังจากที่ทั้งคู่เสียชีวิตในเหตุอุทกภัยเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยนายจอห์น ไรซ์ พ่อของเด็กชายที่เสียชีวิต ได้เผยว่า ข้างใจหัวใจของเขาคงยังมีไฟลุกไหม้ จนกว่าเขาจะได้พบกับภรรยาและลูกชายอีก

จอห์นยังกล่าวอีกว่า โดยปกติแล้วจอร์แดนกลัวน้ำและว่ายน้ำไม่เป็น แต่ตอนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือขณะที่เขายืนอยู่บนหลังคารถที่ติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำบ่า เขาได้ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยน้องชายวัย 10 ขวบของเขาก่อน และเขาก็ถูกกระแสน้ำพัดหายไปพร้อมกับแม่ จึงทำให้เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ชื่นชมเขาเยี่ยงวีรบุรุษ โดยมีคนเปิดเฟสบุ๊คเพื่ออาลัยเขา ซึ่งมีผู้เข้าไปร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในออสเตรเลียเริ่มส่งกระทบที่รัฐวิคตอเรียแล้ว หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำล็อทเพิ่มสูงขึ้น ทางการจึงจำเป็นต้องเร่งสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง เกรงว่าจะล่าช้าและเกิดเหตุซ้ำรอยเช่นเดียวกันที่เกิดขึ้นในรัฐควีนแลนด์เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวออสซี่ ร่วมฝังศพเด็กชายผู้เสียสละชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook