พล.อ.ซิ่งตกทางด่วนรอดปาฏิหาริย์

พล.อ.ซิ่งตกทางด่วนรอดปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ม.ค. พ.ต.ท.ธีระ เรืองเนตร พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.ทางด่วน 1 รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตกลงมาจากทางด่วนฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) บริเวณแยกต่างระดับตัววาย ที่จะแยกไปทางด่วนพระราม9 ขั้นที่ 2 กับทางด่วนขั้นที่ 1 เหนือบึงพระราม 9 จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน

เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นแปลงผักสวนครัวของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใต้ทางด่วน บึงพระราม 9 พบรถเก๋งยี่ห้อวอลโว่ รุ่นS60 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ชส-8805 กทม. สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีเพลิงลุกไหม้ที่ห้องเครื่องและลามไปที่ห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งใช้เครื่องดับเพลิงและน้ำฉีดสกัดเพลิงจนสงบ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวมี พล.อ.ปรีชา โรจนเสน อายุ 71 ปี อดีตรองผบ.สส.และอดีตสนช. (สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) เป็นผู้ขับขี่ และมีด.ช.พงศ์ประภัสสร์ ทองกุม อายุ 10 ปี หลานชาย นั่งโดยสารมาด้วย โดยทั้งคู่มีบาดแผลฟกช้ำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ยังอยู่ในอาการมึนงง พูดจาสับสน จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่ร.พ.กรุงเทพ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พล.อ.ปรีชาขับรถคันดังกล่าวไปรับหลานชายที่โรงเรียนลาดพร้าว 2 ภาษา ย่านลาดพร้าวเพื่อจะกลับบ้าน โดยเส้นทางกลับบ้านจะต้องขึ้นทางด่วนประชาอุทิศใกล้เคียงโรงแรมเอสซีปาร์ค พอถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางแยกรูปตัววาย เกิดความไม่แน่ใจต้องไปทางไหนแน่ แล้วหักพวงมาลัยกะทันหัน รถเลยปีนพุ่งข้ามเกาะปูนตรงกลางแยกร่วงตกลงมาแปลงผักสวนครัวของชาวบ้าน แต่ดวงไม่ถึงฆาต เพราะรถไม่พลิกคว่ำและระบบแอร์แบ็กทำงานช่วย ประกอบกับทั้งสองคาดเข็มขัดนิรภัยเอาไว้ด้วย ทำให้รอดตายอย่างปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook