โจรใต้โหด! ยิงถล่มทหารเละ ดับ6 เจ็บ6

โจรใต้โหด! ยิงถล่มทหารเละ ดับ6 เจ็บ6

โจรใต้โหด! ยิงถล่มทหารเละ ดับ6 เจ็บ6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจที่ 38 ปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบ ในพื้นที่บ้านมะรือโบตก จ.นราธิวาส ส่งผลให้ทหารเสียชีวิต6นาย บาดเจ็บ 6 นาย

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน ยิงถล่มฐานปฏิบัติการร้อย ร.1 5121 ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจที่ 38 ในพื้นที่บ้านมะรือโบตก หมู่ 1 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยกลุ่มก่อความไม่สงบลอบเข้ามาทางป่าลึกด้านหลังฐาน ก่อนตัดไฟ ตัดรั้วลวดหนาม พร้อมกับใช้ระเบิดเอ็ม 79 และปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มฐานที่ตั้งของทหาร และเปิดฉากปะทะกับเจ้าหน้าที่นานกว่า 30 นาที แม้เจ้าหน้าที่จะขอกำลังเสริมเข้ามาสมทบ แต่ไม่สามารถเดินทางเข้ามาเสริมยังฐานที่ตั้งได้ เนื่องจากกลุ่มคนร้าย ได้ตัดต้นไม้ขวางถนน และโรยตะปูเรือใบสกัดกั้นตามเส้นทางต่างๆ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบมีทหารเสียชีวิต 6นาย คือ ร้อยเอกกฤช คัมภีรญาณ ผบ.ร้อย ร. 1 5121 สิบเอกอับดุลเลาะ ตาหยี ส่วนอีก 4นาย ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบชื่อ นอกจากนี้ยังมีทหารได้รับบาดเจ็บอีก 6 นาย นำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงส่งผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ไปยังโรงพยาบาล ขณะที่คนร้ายถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย - สำนักข่าวไทย

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุการณ์ทำให้ชุมชนออนไลน์ต่างโพสต์ข้อความไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เนเวอร์ดาย-ฮีโร่ ซึ่งเป็นเฟสบุ๊คที่รวบรวมทหารและตำรวจที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

เผยรายชื่อทหารที่เสียชีวิต ยืนยันยอดตาย 4 นาย

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยืนยันตัวเลขทหารเสียชีวิตที่ 4 นาย จากการปะทะกับกลุ่มผู้คนร้ายที่บุกยิงฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารราบที่ 15121 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 โดยมีรายชื่อดังนี้ 1.ร.อ.กฤช คัมภีรญาน ผู้บังคับกองร้อย ร.15121 2.ส.อ.อับดุลเลาะ ตาหยี 3.ส.อ.เทวารัตน์ เทวา 4.พลทหารประวิทย์ ชูกลิ่น

ส่วนทหาร 6นาย ที่ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย จ.ส.อ.จินตนะ นุชตะมา , ส.อ.สุรพล ชูศรี , ส.ท.ณัฐกิตติ์ โพธิ์จันทร์ , พลทหารอารีฟูดีน การี , พลทหารธันวา ยอดแก้ว และ พลทหารสุพล สมะบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook