สุเทพหวังศาลกัมพูชาตัดสิน7คนไทยเร็วขึ้น

สุเทพหวังศาลกัมพูชาตัดสิน7คนไทยเร็วขึ้น

สุเทพหวังศาลกัมพูชาตัดสิน7คนไทยเร็วขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง กรณีที่ ศาลกัมพูชา ตัดสินคดี 7 คนไทย ในวันที่ 1 ก.พ. นี้ว่า ส่วนตัวรู้สึกผิดหวัง เนื่องจากเห็นว่า ล่าช้าเกินไป จึงคาดหวังว่าศาลกัมพูชา จะเลื่อนตัดสินคดีให้เร็วขึ้น ในส่วนของรัฐบาล ยังคงยึดแนวทางเดิม ที่จะพยายามช่วยเหลือชาวไทย ทั้ง 7 คน ให้กลับสู่มาตุภูมิโดยเร็วที่สุด แต่การแสดงความเห็นของตนครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการกดดัน หรือ ก้าวก่ายประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เห็นว่า ท้ายที่สุดจะได้ข้อสรุปถึงเรื่องนี้ ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยใช้วิธีการยุบสภา เพื่อข่มขู่พรรคร่วมรัฐบาล

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมยื่นเรื่องการสลายการชุมนุม จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตให้ศาลโลกพิจารณาว่า ไม่รู้สึกกังวลเนื่องจาก รัฐบาลมีข้อมูลข้อเท็จจริงอยู่แล้ว และเห็นว่าน่าจะยื่นเรื่องที่เกิดจากนโยบายปราบปรามยาเสพติด ในช่วงของรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 2,000-3,000 มากกว่า


พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเจ้าหน้าที่
ทหาร ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุผู้ก่อความไม่สงบยิงถล่มฐานปฏิบัติการ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ยืนยัน ภาครัฐพร้อมดูแลสวัสดิการของครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด แต่จากการรับทราบรายงาน เป็นกองกำลังประมาณ 30 - 40 คน พร้อมอาวุธครบมือ เคลื่อนตัวมาจากเทือกเขาบูโด ยืนยัน จะติดตามจับกุมตัวดำเนินคดีให้ได้ และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเตรียมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เหตุที่ทหารถูกยิงถล่มฐานปฏิบัติการครั้งนี้ น่าจะมาจากการปฏิบัติงานในพื้นที่ ที่ประชาชนให้การตอบรับที่ดี ผู้ก่อความไม่สงบจึงพยายามแสดงให้เห็นว่า ยังคงมีกำลังเพียงพอที่จะก่อความไม่สงบในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook