ศาลนัดพร้อมคู่ความคดีถอนประกันจตุพร

ศาลนัดพร้อมคู่ความคดีถอนประกันจตุพร

ศาลนัดพร้อมคู่ความคดีถอนประกันจตุพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา นัดพร้อมคู่ความเพื่อฟังคำสั่งกรณี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาในคดีก่อนการร้าย โดยสำนวนคำร้อง ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา นายจตุพร ได้ใช้โทรศัพท์ ติดต่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปราศรัยมายังที่ชุมนุมของกลุ่ม นปช. นอกจากนี้ ยังมีพฤติการณ์ข่มขู่พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดี ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมด เข้าข่ายการละเมิดคำสั่งศาล และมีผลกระทบต่อการสอบสวนคดี ขณะที่ นายจตุพร ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อคัดค้านการเพิกถอนการประกันตัวของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ นายธาริต ได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการไต่สวนคำร้องเพิกถอนการประกันตัวออกไปเป็นหลังปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยหน้า เนื่องจากในวันที่ 21 ม.ค. นี้ จะมีการเปิดสมัยประชุม จึงเห็นว่า พนักงานสอบสวน จะมีเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ขณะที่ นายจตุพร แถลงขอให้ศาลเปิดไต่สวนคำร้องทันที เพื่อให้กระบวนการทั้งหมดเสร็จสิ้นลง ทั้งนี้ ศาลทำการสอบถามข้อเท็จจริงของฝ่ายผู้ร้องและจำเลย เพื่อพิจารณาคำร้องก่อนจะมีคำสั่งต่อไป


และล่าสุด ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวนคำร้องที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยื่นขอให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย โดยสำนวนคำร้อง ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา นายจตุพร ได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปราศรัยมายังกลุ่มผู้ชุมนุมของ นปช. นอกจากนี้ นายจตุพร ยังมีพฤติการณ์ข่มขู่พนักงานสอบสวน ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดเข้าข่ายละเมิดคำสั่งศาล โดยในวันนี้ นายธาริต ขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปเป็นหลังช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจาก ในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดสมัยประชุม เห็นว่า พนักงานสอบสวน จะมีเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ด้าน นายจตุพร ได้คัดค้านการเลื่อนไต่สวนออกไป เนื่องจาก จะทำให้ตนทำหน้าที่ ส.ส. ได้อย่างไม่เต็มที่ และนายจตุพร ยอมรับว่ามีพฤติการณ์ตามที่ผู้ร้องกล่าวหาจริง ศาลเห็นว่า ข้อเท็จจริงเพียงพอที่จะวินิจฉัยได้ โดยไม่ต้องไต่สวนพยานเพิ่ม ศาลอาญา จึงนัดฟังคำสั่ง ในเวลา 16.00 น. ของวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook