ธาริต-สมบัติชวดก.ตร.วิษณุ-จุลสิงห์ได้

ธาริต-สมบัติชวดก.ตร.วิษณุ-จุลสิงห์ได้

ธาริต-สมบัติชวดก.ตร.วิษณุ-จุลสิงห์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลัง การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เป็นประธาน เพื่อทำการลงคะแนน เพื่อเลือก คณะกรรมการ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ประเภท ข. ที่มีความเชียวชาญด้านต่าง ๆ จำนวน 6 ด้าน ทั้งนี้ ที่ประชุมใช้เวลาในการลงคะแนนเพียง 30 นาทีเท่านั้น จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับทันที

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกประกอบด้วย นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด เป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านบริหารงานยุติธรรม นายวิษณุ เครืองาม เป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านนิติศาสตร์ นายศุภวุฒิ สายเชื้อ เป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านเศรษฐศาสตร์ ร้อยตำรวจเอก สรพลจ์ สุขทรรศนีย์ เป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิด้านอาชญาวิทยา นายสุรชาติ บำรุงสุข เป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณด้านรัฐศาสตร์ นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ เป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณ ด้านรัฐประสานศาตร์

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ผู้ที่คาดว่าจะได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ ไม่ได้รับตำแหน่งแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น กล่าวว่า การลงคะแนนครั้งนี้เป็นการลงคะแนนลับและยืนยัน ไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง อย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook