มทภ.4สั่งสอบ5ผู้ต้องสงสัยยิงถล่มฐานนราฯ

มทภ.4สั่งสอบ5ผู้ต้องสงสัยยิงถล่มฐานนราฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยอมรับว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัย 5 ราย ซึ่งกำลังสอบว่า เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงถล่ม ฐานปฏิบัติการ ทหาร ร้อย ร.15121 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 หรือ ฐานปฏิบัติการพระองค์ดำ หรือไม่ โดยเป็นกลุ่มที่ทางการมีรายชื่ออยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ก็กำลังตรวจสอบว่า เป็นกลุ่มของ นายมะแซ อุเซ็ง แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ หรือไม่ รวมถึง เรื่องเกลือเป็นหนอน ที่กำลังมีการตั้งข้อสงสัยจากหลายฝ่าย โดยหลังจากนี้ จะมีการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น จะต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก

ทั้งนี้ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะมีช่องว่างทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี เข้ามาก่อเหตุได้ เพราะมีบางช่วงที่มีการจัดกิจกรรมมวลชน ซึ่งทำให้คนนอกสามารถเข้ามาในฐานได้ โดยที่ผ่านมา ทหาร โดยเฉพาะ ร.อ.กฤช คัมภีรญาณ ผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 15121 (ผบ.ร้อย.ร.15121) ซึ่งเป็นที่รักของชาวบ้าน อาจเป็นช่องว่างให้คนร้ายก่อเหตุได้ อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องโยกย้ายฐานที่ตั้งไปที่อื่น แต่จะมีการปรับเปลี่นมาตรการ เพื่อลดช่องว่าง ส่วนเรื่องอาวุธหาย ขณะนี้กำลังตรวจสอบ

ด้าน นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย เตรียมลงพื้นที่ เพื่อประชุมเกี่ยวกับการแก้ปัญหายาเสพติด และติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ ทำดีที่สุดแล้ว ขณะที่ รัฐบาล ก็มีหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเกรงว่า กลุ่มก่อความไม่สงบ จะนำอาวุธที่ปล้นไปก่อเหตุร้ายนั้น นายถาวร กล่าว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่า จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงมากน้อยแค่ไหน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ก็ต้องเร่งติดตามยึดคืนมาให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook