สุเทพปัดขู่ยุบสภาหากไม่เอาสูตร375:125

สุเทพปัดขู่ยุบสภาหากไม่เอาสูตร375:125

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และผู้จัดการรัฐบาล กล่าวถึง กรณีที่ พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขู่ว่าจะยุบสภา หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กรณีสัดส่วน ส.ส. 375 คน ต่อ 125 คน ไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาว่า ตนยังไม่เห็นผู้ที่ออกมาข่มขู่ ซึ่งผู้ที่จะพูดให้เกิดความเสียหายนั้น ก็ต้องระมัดระวังไม่ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองตึงเครียด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและตน ไม่เคยข่มขู่ผู้ใด ขณะเดียวกันในพรรคร่วมรัฐบาล หากมีสิ่งใดก็จะหารือกัน ซึ่งยอมรับว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต่างคนก็ต่างมีความคิดเห็นหลากหลาย แต่ระบบรัฐสภา ก็ยังถือเสียงข้างมากเป็นสำคัญ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยัน ภายใน 1-2 วันนี้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะผ่านไปด้วยความราบรื่นและภายในปีนี้ จะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึง กรณีที่นายชวน หลีกดภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ติติงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องสัดส่วน ส.ส.ว่า มีแต่เรื่องส่วนตัวนั้น ตนเห็นว่า ตนก็รับฟังและเคารพความคิดเห็นของนายชวน อีกทั้งภายในพรรคประชาธิปัตย์เองก็มีผู้ที่มีความคิดเห็นเหมือนและแตกต่างกับ นายชวน หลีกภัยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook