มทภ.1สั่งทหารพร้อมที่ตั้งรับม็อบ25ม.ค.

มทภ.1สั่งทหารพร้อมที่ตั้งรับม็อบ25ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อม สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มการเมือง ทั้ง 2 กลุ่ม โดยเฉพาะที่จะมีขึ้นพร้อมกัน ในวันอังคารที่ 25 ม.ค.นี้ โดย พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า วานนี้ รองนายกรัฐมนตรี สุเทพ เทือกสุบรรณ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้ง ผู้นำเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานด้านการข่าว ได้ประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์บ้านเมือง ที่ กองบัญชาการกองทัพบก โดยมีการหารือถึงเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ และการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 25 ม.ค. ซึ่งยอมรับว่าที่ประชุมเป็น
ห่วงการเผชิญหน้าของกลุ่มการเมือง จึงได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดกำลังดูแลไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า รวมถึง เฝ้าระวังการบุกรุกสถานที่ราชการและจับตาความเคลื่อนไหวของมือที่ 3 หากมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่า ผู้ชุมนุม อาจจะมีจำนวนมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พล.ท.อุดมเดช ยังยืนยันด้วยว่า กองทัพภาคที่ 1 ได้เตรียมกำลังในที่ตั้งไว้เช่นทุกครั้ง หากมีการร้องขอจาก ตำรวจ พร้อมตั้งวอร์รูม ติดตามสถานการณ์ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรด้วย รวมถึง สั่งกำชับดูแลคลังอาวุธด้วยเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook