พท.จี้นายกเปลี่ยนสุเทพประวิตรแก้ใต้เหลว

พท.จี้นายกเปลี่ยนสุเทพประวิตรแก้ใต้เหลว

พท.จี้นายกเปลี่ยนสุเทพประวิตรแก้ใต้เหลว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ 7 คนไทย ถูกจับกุมในประเทศกัมพูชา โดยเชื่อว่า ทางกัมพูชาจะนำกรณีนี้ มาเป็นข้ออ้าง เพื่อทำให้ไทยเสียเปรียบในการเจรจาเรื่องปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งนายกรัฐมนตรี ควรแสดงความรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ ยังได้แสดงความเป็นห่วงไปยังพรรคประชาธิปัตย์ ว่านายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อาจต้องพ้นจากสมาชิกภาพของ ส.ส. เนื่องจากเป็น 1 ใน 7 คนไทย ที่ถูกจับกุม ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหากับการโหวตในสภาเรื่องการแก้ไขและรัฐธรรมนูญได้

ขณะเดียวกันในขณะนี้ ยังมีการก่อเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า รัฐบาลควรปรับเปลี่ยนนโยบายและผู้รับผิดชอบทางด้านความมั่นคง ทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะที่ผ่านมาถือว่า รัฐบาลประสบความล้มเหลว ในการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ โดยจะเห็นได้จากกรณีล่าสุด ที่กลุ่มโจรใต้ก่อเหตุที่ฐานปฏิบัติการอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 4 นาย และบาดเจ็บ 6 นาย ซึ่งถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้


นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ได้กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมชุมนุมในวันที่ 25 มกราคม นี้ โดยตนทราบมาว่าจะมีมือที่ 3 โดยกลุ่มคนมีสีมาสร้างความวุ่นวาย และสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งรัฐบาลควรระมัดระวังไม่ให้มีการเกิดเหตุขึ้น เพราะอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และภาพลักษณ์ของประเทศ รวมถึงจิตใจของประชาชนได้ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

ส่วนกรณีเรื่องสินค้าภายในขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทย ทราบมาว่ามีการกักตุนน้ำมันปาล์มที่จังหวัดชุมพร และสุราษฎร์ธานี ซึ่งตนอยากให้รัฐบาลเข้าไปตรวจสอบและเร่งหามาตรการป้องกันการกักตุนสินค้าโดยเร็ว เพราะขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยจะมีความเป็นห่วงในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook