สนง.ควบคุมโรคพิษณุโลกทุ่มงบรณรงค์เอดส์

สนง.ควบคุมโรคพิษณุโลกทุ่มงบรณรงค์เอดส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายคุตตชาติ มีลือการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคเขต 9 พิษณุโลก ได้เปิดเผยว่า ทางสำนักงานได้รับการอุดหนุนงบประมาณประจำปี 2554 จำนวน 3,526,000 บาท ในการดำเนินงาน พัฒนาองค์กรเอกชนด้านโรคเอดส์ ซึ่งการปฏิบัติงานด้านการแก้ไขปัญหา ป้องกันและควบคุม รวมไปถึงการรณรงค์เรื่องโรคเอดส์นั้น มีความจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องให้องค์กรภาคเอกชนเข้ามาเป็นผู้ขับเคลื่อนภายใต้การดูแลแนะนำอย่างถูกต้องจากเจ้าหน้าที่ทางด้านสาธารณสุข

ซึ่งที่ผ่านมาองค์กรเอกชนที่ปฏิบัติงานด้านโรคเอดส์ จะทำงานด้วยจิตสาธารณะ ไม่มีงบประมาณสนับสนุน แต่ในปัจจุบันทางภาครัฐได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้มีการพิจารณางบประมาณเพื่อสนับสนุนเป็นรายปี ไปยังองค์กรเครือข่ายต่างๆ ด้านโรคเอดส์ โดยมีจุดมุ่งหมาย คือ รณรงค์ให้ประชาชนห่างไกลจากโรคเอดส์ รวมไปถึง ให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอดส์สามารถเข้าถึงการรักษาได้ง่าย และสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้ โดยงบประมาณดังกล่าว จะมีการพิจารณาจัดสรรไปยังองค์กรเครือข่าย โดยให้ทุกองค์กรมีส่วนร่วมในการพิจารณา

ทั้งนี้ ก็เพื่อให้มีการประสานงานในการปฏิบัติหน้าที่ของทุกองค์กร และเพื่อให้การดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ เป็นไปในแนวทางและมาตรฐานเดียวกันอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook