ช่วยระทึก! โจ๋วัย15 หวิดม้วยตกท่อน้ำลึก30 เมตร

ช่วยระทึก! โจ๋วัย15 หวิดม้วยตกท่อน้ำลึก30 เมตร

ช่วยระทึก! โจ๋วัย15 หวิดม้วยตกท่อน้ำลึก30 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังช่วยหนุ่มวัย 15 ผู้เคราะห์ร้าย ตกสู่ก้นบ่อน้ำบาดาลด้วยความลึกกว่า 30 เมตร เผยเกือบขาดอากาศหายใจตาย

เมื่อเวลา 23.45 น. ของวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งจาก นางประเทือง ชมชื่น อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 ซ.วัดเขาคันธมาทน์ ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าหลานชายได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลที่มีความลึก ยังไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นจากบ่อได้ จึงรุดไปตรวจสอบ พบนายกิตติพงษ์ ทัพพี อายุ 15 ปี ซึ่งพลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลซึ่งมีความลึกประมาณ 30 เมตร โดยลอยคออยู่นานกว่า 30 นาที ท่ามกลางขยะที่ลอยอยู่เหนือน้ำจำนวนมาก จนเริ่มมีอาการอ่อนเพลียลงทุกขณะ เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือในขั้นต้น ด้วยการส่งเครื่องช่วยหายใจผูกติดกับเชือกหย่อนลงไปในบ่อเพื่อให้ผู้ที่ติดอยู่ด้านล่างได้ใช้หายใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยฯใช้เชือกโรยตัวลงสู่ก้นบ่อ เพื่อนำเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัวสวมใส่ให้ผู้เคราะห์ร้ายผูกติดกับเชือก โดยเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านบนได้ช่วยกันดึงร่างนายกิตติพงษ์ ขึ้นสู่ด้านบนได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นนายกิตติพงษ์ ยังรู้สึกตัวและมีสติดี แต่ยังอยู่ในอาการอ่อนเพลียและอิดโรย

จากการสอบถาม นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า ได้เดินออกมาจากบ้านเพื่อมานั่งสูบบุหรี่อยู่บนปากบ่อน้ำบาดาลที่มีฝาซีเมนต์ปิดอยู่ แต่ฝาท่อที่นั่งทับอยู่นั้นเกิดพังทลายลงทำให้ตกลงสู่น้ำก้นบ่อไปพร้อมกับฝาท่อ และได้ตะเกียกตะกายตัวเองให้ศีรษะขึ้นพ้นน้ำ เตะเท้าลอยคอให้มีชีวิตอยู่รอดรอการช่วยเหลือ ซึ่งยอมรับว่า ขณะที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้านล่างซึ่งมีความลึกจากพื้นดินมาก การหายใจเริ่มติดขัด ขาทั้งสองข้างชา และเริ่มมีอาการใจสั่น เนื่องจากอากาศด้านล่างมีน้อย โชคดีที่ญาติมาพบ และตามเจ้าหน้าที่มาช่วยชีวิตได้ทันเวลา

นางประเทือง ชมชื่น ยายของนายนายกิตติพงษ์ กล่าวว่า ได้นั่งดูละครทีวี กับญาติคนอื่นๆ จากนั้นหลานชายได้ขอตัวเดินออกไปสูบบุหรี่ด้านนอก ต่อมาได้ยินเสียงดังสนั่นมาจากข้างบ้าน จึงได้วิ่งออกมาดูด้วยความตกใจ พบว่าหลานชายตกลงไปในบ่อน้ำบาดาล จึงได้นำท่อนไม่ไผ่หย่อนลงไปให้หลานชายเกาะ และดึงขึ้นมาแต่ไม่สำเร็จ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือได้ทันเวลา ส่วนสาเหตุคาดว่าฝาท่อมีอายุการใช้งานมาหลายปี ประกอบกับน้ำหนักตัวหลานชายซึ่งหนักถึง 70 กิโลกรัม ทำให้ฝาซีเมนต์ปิดปากบ่อบาดาลไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้จึงเกิดพังทลายลงมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook