ทองใบ ทองเปาด์อดีตสว.หัวใจวายตายแล้ว

ทองใบ ทองเปาด์อดีตสว.หัวใจวายตายแล้ว

ทองใบ ทองเปาด์อดีตสว.หัวใจวายตายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทองใบ ทองเปาด์ อายุ 84 ปี อดีต ส.ว. ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน โดยญาติได้นำศพ ตั้งบำเพ็ญกุกศล ที่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน โดย นายทองใบ เกิดที่ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เป็นบุตรคนสุดท้อง และเป็นทนายความชื่อดัง นักเขียน นักหนังสือพิมพ์ ได้รับรางวัลแมกไซไซ สาขาบริการสาธารณะ และเข้ารับตำแหน่ง สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2539 และสมาชิกวุฒิสภา ทั้งนี้ นายทองใบ ทองเปาด์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ระหว่างปี พ.ศ. 2527 - 2529 [3] และได้รับคัดเลือกเป็นผู้รับรางวัล รามอน แมกไซไซ สาขาบริการสาธารณะ ประจำปี 2527 แต่ นายทองใบ ปฏิเสธที่จะเดินทางไปรับรางวัลที่ประเทศฟิลิปปินส์

เนื่องจาก ต้องรับรางวัลจาก ประธานาธิบดี เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ซึ่งในขณะนั้นมีภาพของผู้นำเผด็จการ และละเมิดสิทธิมนุษยชน จากกรณีลอบสังหาร นายเบนีโย อากีโน (สามีของนางคอราซอน อากีโน) เมื่อ พ.ศ. 2526 ก่อนจะมาเสียชีวิตลงอย่างสงบในวันนี้


ทั้งนี้ บรรยากาศทั่วไปที่บริเวณศาลา 14 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ซึ่งเป็นที่บำเพ็ญกุศลศพของ นายทองใบ ทองเปาด์ อายุ 84 ปี อดีตสมาชิกวุฒิสภา ทนายความชื่อดัง นักเขียนและนักหนังสือพิมพ์ ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าของบรรดาญาติและเพื่อนพ้องในสายวิชาชีพ ที่เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา กันเป็นจำนวนมาก โดย นางมนัสนันท์ พงษ์นรวิทย์ ภรรยาของนายทองใบ เปิดเผยว่า โดยปกติแล้ว ท่านจะเป็นคนสุขภาพร่างกายแข็งแรง ออกกำลังกายทุกวัน จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีอาการผิดปกติ จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อดูอาการ ทางแพทย์และพยาบาลก็ได้พยายามช่วยกันอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา และสิ่งหนึ่งที่ท่านยังเป็นห่วง คือ การที่ประชาชนธรรมดาไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยก่อนเสียชีวิตนั้น ท่านได้
รับงานไว้ชิ้นหนึ่ง ซึ่งเห็นว่า บุคคลดังกล่าวไม่ได้รับความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 ธ.ค. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook