สตช.จัดกำลังพร้อมรับม็อบพธม.มาพรุ่งนี้

สตช.จัดกำลังพร้อมรับม็อบพธม.มาพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีการชุมนุมในวันที่ 25 ม.ค. ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ได้มีการประเมินจำนวนมวลชน ที่จะเข้าร่วมในการชุมนุมของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งขณะนี้ ตัวเลขยังไม่ชัดเจน แต่ถึงอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ ให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว ซึ่งก็มั่นใจว่า จะเพียงพอต่อมวลชน ที่จะมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ ส่วนแนวโน้มที่จะมีการกระทบกระทั่งกันนั้น ขึ้นอยู่กับพื้นที่ ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดให้ ซึ่งขณะนี้ ก็ได้มีการเจรจากับทางแกนนำแล้ว

ในส่วนของการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยนั้น ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่ราชการ อย่างเข้มงวด เนื่องจากทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเป็นห่วง ในเรื่องของการปิดทางเข้า-ออก ของสถานที่ราชการ ซึ่งทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา โดยในคืนนี้ จะทำการวางกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 4 กองร้อย ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ ในส่วนของกำลังที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียน และกำลังสำรองนั้น จะใช้เจ้าหน้าที่จำนวนทั้งสิ้น 20 กองร้อย

อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่า จะพยายามต่อรอง เรื่องพื้นที่ในการชุมนุม และจะพยายามให้เสียพื้นที่การจราจรให้น้อยที่สุด ซึ่งทางกองบังคับการตำรวจนครบาล ก็ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook