สนั่นหนุนสูตร400+100ไม่รู้บรรหารคุยพท.

สนั่นหนุนสูตร400+100ไม่รู้บรรหารคุยพท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ในฐานะ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ว่า ส่วนตัว ยังยืนยันที่จะหนุน ระบบ ส.ส. เขตเดียวเบอร์เดียว 400 คน ระบบบัญชีรายชื่อ 100 คน เนื่องจาก เป็นรูปแบบที่ใช้มาถึง 10 ปี โดยไม่มีปัญหา และเห็นว่าการให้ ส.ส. มาจากการเลือกตั้งจะเข้าถึงประชาชนได้มากกว่า ส่วนแนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนานั้น ยังไม่มีการตัดสินใจว่า จะมีการฟรีโหวตหรือไม่ โดยจะต้องรอฟังการอภิปรายของสมาชิกในวันนี้ ก่อนที่จะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งในช่วง
เช้าวันพรุ่งนี้ ว่า จะมีมติอย่างใด ส่วนสัดส่วน 375+125 ที่รัฐบาลเสนอนั้น หากมีการชี้แจงเหตุผลที่ดีเพียงพอก็พร้อมยอมรับได้ ทั้งนี้ไม่ขัดข้อง หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน และต้องกลับมาใช้ รัฐธรรมนูญ ปี 2550 พร้อมปฏิเสธ ไม่ทราบกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ต่อสายพูดคุยกับ พรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมผลักดันสูตร 400+100 รวมถึง กระแสข่าวที่ระบุว่า นายบรรหาร นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย นัดหารือ เพื่อต่อรองเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญแลกกับการผ่านงบประมาณ ยุบสภา และให้โควตาเดิมกับพรรคชาติไทยพัฒนา ในการร่วมรัฐบาลครั้งหน้า

ส่วนความเห็นที่ไม่ตรงกัน เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะทำให้ พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมงานกับ พรรคประชาธิปัตย์ ในอนคตได้หรือไม่นั้น พลตรีสนั่น กล่าวว่า การร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมาก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook