เฟด-เอ็กซ์ควงหลี่นา เข้าชิงออสซี่โอเพ่น

เฟด-เอ็กซ์ควงหลี่นา เข้าชิงออสซี่โอเพ่น

เฟด-เอ็กซ์ควงหลี่นา เข้าชิงออสซี่โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมด์แรก ของปี 2011 ที่สังเวียนเมลเบิร์น พาร์ค ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ซึ่งเดินทางมาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

โดยในวันนี้ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ อดีตมือ 1 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เอาชนะเพื่อนซี้ สตานิสลาฟ วาร์รินกา เพื่อนร่วมชาติ ไปอย่างง่ายดาย 3-0 เซต 6-1,6-3,6-3 ทำสถิติทะลุรอบตัดเชือก รายการแกรนด์สแลมด์ เป็นรายการที่ 27 ได้สำเร็จ โดยจะเข้ารอบไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช หรือ โนวัค โยโควิช ต่อไป

ในประเภทหญิงเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย คาโรไลน์ ว็อซเนียคกี สาวสวยมือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก พบกับ ฟรานเชสกา สเคียโวเน เจ้าของแชมป์เฟรนซ์ โอเพ่น จากอิตาลี ซึ่งปรากฏว่า ในเซตแรก สเคียโวเน เอาชนะไปได้ก่อน 6-3

แต่ใน 2 เซต และ 3 สาวสวยจากเดนมาร์ก กลับมาเข้าฟอร์ม พลิกกลับมาเอาชนะไปได้ได้วยสกอร์ 6-3 ทั้ง 2 เซต ผ่านเข้ารอบ รองชนะเลิศ ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ หลี่ นา นักหวดลูกสักหลาดสาวจากจีน ที่เอาชนะ อันเดรีย เพ็ตโควิช จากเยอรมัน 2-0 เซต 6-2,6-4

ทั้งนี้ สำหรับหลี่ นา เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการเทนนิสจีน ที่สามารถทะลุถึงรอบตัดเชือก ในรายการนี้ 2 ปีติดต่อกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook