KNU-DKBAยิงทหารพม่าเจ็บ-ตายเพียบ

KNU-DKBAยิงทหารพม่าเจ็บ-ตายเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์ชายแดนไทย-พม่า ด้านจังหวัดตาก กองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระ KNU หรือ กะเหรี่ยงคริสต์ ได้บูรณาการกำลังร่วมกับกองกำลังกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย DKBA ระดมยิงอาวุธปืนหนัก ทั้ง ปืน RPG -ค.81-ค 60 ยิงใส่ทหารรัฐบาลพม่า SPDC ที่บริเวณชายแดนบ้านอูเกรทะ ตรงข้ามบ้านวาเล่ย์ใต้ อ.พบพระ จ.ตาก โดยฝ่าย SPDC ได้ยิงตอบโต้ ด้วยอาวุธปืนใหญ่ ซึ่งระหว่างการสู้รบนั้น ได้มีราษฎรกะเหรี่ยง -พม่า อพยพหนีภัยสงครามเข้ามาอยู่แนวชายแดนฝั่งไทย และผู้อพยพมีเจตนาที่จะหนีเข้ามาที่บ้านวาเล่ย์

ขณะเดียวกันการสู้รบ ที่บริเวณบ้านห้วยน้ำหนัก-บ้านช่องแคบ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ ฝ่ายทหารกะเหรี่ยง DKBA ได้ใช้หน่วยจรยุทธ์หรือ หน่วยกองโจร ดักซุ่มยิงทหารพม่า ทำให้ทหารพม่าหนี กระจัดกระจายออกไป และคาดว่าทหารพม่าจะได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมากกว่า 10 นาย

สำหรับทหารไทย จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด ได้จัดชุดลาดตระเวน เฝ้าระวังสถานการณ์ และตรึงกำลังรักษาอธิปไตย ไม่ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดรุกล้ำดินแดน

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติUNHCR ประจำภาคสนามชายแดนแม่สอด กล่าวว่า UNHCR กำลังจะประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย เพื่อทำความเข้าใจกันในเรื่องของผู้อพยพที่หนีภัยสงคราม เข้ามาในเขตไทย โดยจะต้องดำเนินการร่วมกัน หลังจากที่UNHCR ได้ประชุมร่วมกับ ทางฝ่ายปกครองมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook