โฆษกกอ.รมน.ภ.4ยันทหารไม่คิดทำร้ายปชช.

โฆษกกอ.รมน.ภ.4ยันทหารไม่คิดทำร้ายปชช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล โดยกล่าวถึง
เหตุการณ์ที่ คนร้าย ลอบวางระเบิดรถชาวบ้านที่กำลังเดินทางกลับจากการหาของป่า จนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ ที่ผ่านมา และกรณีคนร้าย บุกค่ายทหารที่ จ.นราธิวาส โดยระบุว่า ต้องขอแก้ข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้ 2 เรื่อง คือ เรื่องแรก การเรียกชื่อฐานที่ตั้งกำลังพลของหน่วยทหารที่ถูกเข้าตี ซึ่งที่ผ่านมาสื่อมวลชนอาจเรียกขานกันผิด ที่ถูกต้องแล้ว ฐานดังกล่าว คือ กองร้อยทหารราบที่ 15121 ซึ่งถือเป็นชื่ออย่างเป็นทางการ และไม่ต้องการให้มีการนำชื่ออื่น ที่อาจเป็นชื่อบุคคลสำคัญมาใช้ เพราะอาจส่งผลต่อจิตวิทยาในด้านอื่น ๆ ได้ ส่วนอีกเรื่องที่ต้องการประชาสัมพันธ์ คือ ขณะนี้ มีการปล่อยข่าวโจมตีเจ้าหน้าที่ จากผู้ไม่หวังดีอย่างต่อเนื่อง หลังมีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้น โดยกล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ทหาร เป็นผู้สร้างสถานการณ์และจัดฉากเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้น ซึ่งขอยืนยันว่า เหตุการณ์ความวุ่นวายต่าง ๆ นั้น เจ้าหน้าที่ทหาร ไม่มีส่วนร่วมก่อเหตุแต่อย่างใด ซึ่งเป็นเรื่องทางจิตวิทยา ที่ฝ่ายต่อต้านรัฐพยายามสร้างความสับสนให้กับ
ชาวบ้าน เพื่อหาแนวร่วมและสร้างความแตกแยก ซึ่งขอให้มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ไม่เคยคิดทำเรื่องเช่นนั้น ขณะที่ ข่าวลือ เรื่องของการพบอาวุธที่สูญหายไป จากการถูกเข้าโจมตีค่ายทหารที่ จ.นราธิวาส นั้น ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าไปปรากฏอยู่ที่จังหวัดอื่น ๆ ก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เนื่องจาก ยังไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาวุธดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook